Thế giới

Ngân sách năm 2020 của Liên hợp quốc lên tới 3.084 tỷ USD

ClockThứ Bảy, 28/12/2019 14:49
Đây là lần đầu tiên trong 45 năm qua, LHQ lên kế hoạch ngân sách thường niên. Từ năm 1974, ngân sách của LHQ được chuẩn bị theo định kỳ 2 năm/lần. Ngân sách thường niên sẽ được chi tiêu theo năm dương lịch.

Đại hội đồng LHQ thông qua các nghị quyết ngăn chặn vũ khí hạt nhânLiên Hiệp quốc thông qua nghị quyết ngừng bắn trước thềm thế vận hội Tokyo 2020Nhiều nước thành viên Liên Hiệp quốc kêu gọi Mỹ dỡ bỏ cấm vận CubaPhó Thủ tướng tiếp xúc song phương tại tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hiệp quốcNhật Bản muốn Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc cải cách cơ cấu

Toàn cảnh phiên họp khóa 74 Đại hội đồng LHQ ở New York, Mỹ ngày 17/9/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Ngân sách này được dùng cho các hoạt động của LHQ trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có các vấn đề chính trị, luật pháp và công lý quốc tế, hợp tác khu vực vì phát triển, các vấn đề nhân đạo và quyền con người, và thông tin công.

Ngoài ra, LHQ còn có ngân sách riêng cho các hoạt động gìn giữ hòa bình. Trong tài khóa kết thúc vào ngày 30/6/2020, ngân sách cho việc này là 6,51 tỷ USD.

Theo TTXVN/Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Sáng 21/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và Phu nhân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba
Giải pháp tăng thu ngân sách

Sáu tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của TP. Huế tiếp tục gặp những khó khăn, thách thức dẫn đến thu ngân sách (TNS) đạt thấp. Để hoàn thành dự toán thu ngân sách năm 2024, Chi cục Thuế thành phố tiếp tục triển khai đánh giá, phân tích nguyên nhân tác động làm tăng, giảm nguồn thu để đề ra các giải pháp, phương án thu phù hợp.

Giải pháp tăng thu ngân sách
Return to top