Thế giới

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 (ATF) diễn ra tại Lào

ClockThứ Tư, 24/01/2024 15:45
TTH.VN - Theo thông tin mới cập nhật, Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 (ATF) hiện đang được tổ chức tại thủ đô Vientiane (Lào) từ ngày 22 – 27/1.

Thủ tướng Thái Lan thúc đẩy tầm nhìn “ASEAN liền mạch”Campuchia sẽ đăng cai Diễn đàn Du lịch Mekong vào tháng tớiViệt Nam sẽ dự Diễn đàn du lịch ASEAN 2023 tại IndonesiaDiễn đàn Du lịch ASEAN năm 2023 sẽ được tổ chức tại IndonesiaKhai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) lần thứ 40

Diễn đàn ATF 2024 có chủ đề Du lịch chất lượng và có trách nhiệm – Duy trì tương lai ASEAN. Ảnh minh họa: vatgia.com/Báo Điện tử Đại biểu Nhân dân

Với chủ đề “Du lịch chất lượng và có trách nhiệm – Duy trì tương lai ASEAN”, diễn đàn nhằm mục tiêu tăng cường hợp tác, thúc đẩy cải thiện hơn nữa các sản phẩm du lịch ASEAN để thu hút nhiều khách du lịch quốc tế hơn.

Hãng thông tấn Lào (KPL) đưa tin, nước này cũng hi vọng sẽ đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng và sự bền vững của du lịch trong khu vực.

Đồng thời, Lào cũng chính thức phát động chiến dịch xúc tiến du lịch với tên gọi “Du lịch Lào 2024”, qua đó thể hiện mong muốn thu hút nhiều hơn dòng khách quốc tế đến với nước này.

Được biết, chính phủ Lào đặt mục tiêu sẽ thu hút ít nhất 2,7 triệu khách du lịch nước ngoài vào năm 2024, tạo ra doanh thu khoảng 401 triệu USD. Đến năm 2025, kỳ vọng chào đón 2,9 triệu lượt khách nước ngoài đến Lào du lịch và tạo ra thu nhập 434 triệu USD.

Để đáp ứng mong đợi, chính phủ Lào đang nỗ lực hết sức, bao gồm tăng cường cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Năm 2024, Lào sẽ đăng cai tổ chức một loạt các sự kiện quan trọng, có thể kể đến như Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 và 45, cũng như nhiều cuộc họp khác liên quan đến ASEAN. Quốc gia này kỳ vọng những sự kiện này sẽ góp phần nâng cao hơn nữa vị thế của Lào như một điểm đến du lịch hàng đầu, giúp thu hút nhiều du khách hơn và thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ Xinhua Net)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài
Return to top