Thế giới

Du lịch nhiều nước khởi sắc

ClockThứ Ba, 22/02/2022 14:41
Ngay từ trên không, theo Reuters, hành khách sắp đáp xuống TP Sydney đã được chào đón bằng bảng hiệu "Chào mừng thế giới trở lại" đặt gần đường băng trong khi nhiều người mặc trang phục kangaroo vẫy chào.

Indonesia kêu gọi xúc tiến hành lang du lịch ASEAN để tăng tốc phục hồi kinh tế khu vựcSau 2 năm đóng cửa biên giới, Australia sẽ đón du khách trở lại từ 21/2Hai tác giả Việt Nam đoạt giải ảnh du lịch quốc tếThái Lan lên kế hoạch lập bong bóng du lịch với các nước láng giềngCông bố logo mới cho Du lịch ASEAN

Có mặt tại sân bay quốc tế Sydney, Bộ trưởng Du lịch Úc Dan Tehan vừa tặng quà cho hành khách vừa nói với đài ABC rằng: "Ngoài kia là tiệc tùng, nhạc tưng bừng, người người vui cười, họ sẽ sớm nhảy nhót thôi".

Trong khi đó, Thủ tướng Scott Morrison đến Tasmania, hòn đảo phụ thuộc rất nhiều vào du lịch. "Hôm nay thật hào hứng, đây là ngày tôi đã trông chờ suốt thời gian dài, ngay từ ngày đầu tiên tôi đóng cửa biên giới khi đại dịch bùng phát" - ông Morrison nói với các phóng viên.

Hành khách được chào đón khi đến sân bay quốc tế Sydney ngày 21-2. Ảnh: AP

Du lịch là một trong những ngành lớn nhất của Úc, trị giá hơn 60 tỉ đô la Úc (43 tỉ USD) và thu hút khoảng 5% lực lượng lao động toàn quốc. Tuy nhiên, ngành này kiệt quệ kể từ khi Úc đóng cửa biên giới vào tháng 3-2020.

Phải tới cuối năm ngoái, Úc mới bắt đầu từ bỏ chiến lược "zero Covid" nhờ đạt tỉ lệ tiêm chủng thuộc loại cao nhất thế giới. Bộ trưởng Tehan tỏ ra rất lạc quan, bởi hãng hàng không Qantas dự kiến chở hơn 14.000 khách đến Úc trong tuần này.

Thái Lan cũng đón tin vui khi nền kinh tế của họ trở lại đà tăng trưởng trong quý IV/2021, nhanh hơn nhiều so với dự kiến nhờ bùng nổ xuất khẩu và hoạt động trong nước hồi phục sau khi các hạn chế phòng dịch được nới lỏng, đồng thời mở cửa biên giới đón du khách nước ngoài.

Tính chung, kinh tế Thái Lan tăng trưởng 1,6% trong năm 2021, tuy thuộc loại chậm nhất Đông Nam Á nhưng đã tốt hơn nhiều so với mức giảm 6,1% của năm 2020. Riêng du lịch, có khoảng 340.000 du khách nước ngoài đến Thái Lan trong quý IV/2021, tăng từ 45.000 khách của 3 tháng trước đó.

Cơ quan hoạch định quốc gia kỳ vọng sẽ có 5,5 triệu du khách đến Thái Lan trong năm 2022. Dù vậy, con số này vẫn quá thấp nếu so với kỷ lục 40 triệu du khách của năm 2019. Thông thường, du lịch đóng góp khoảng 12% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thái Lan.

Cũng tại Đông Nam Á, Philippines đã đón gần 22.000 du khách nước ngoài tiêm phòng đầy đủ kể từ khi tái mở cửa vào đầu tháng này, khiến Bộ trưởng Du lịch Bernadette Romulo-Puyat bày tỏ sự "ngạc nhiên dễ chịu" vào ngày 21-2. Theo Bộ Du lịch, công dân của khoảng 150 nước được Philippines miễn thị thực được phép nhập cảnh.

Theo Người Lao động

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch biển đảo ở Phú Lộc: Thừa tiềm năng, thiếu dịch vụ tour tuyến

Sau khi công ty làm tour du lịch trải nghiệm Đảo Ngọc (đảo Sơn Chà) bị đình chỉ do không đủ điều kiện hoạt động, du lịch biển đảo tại Phú Lộc càng thiếu dịch vụ giữa muôn trùng tài nguyên thiên nhiên ban tặng. Cả chính quyền địa phương và doanh nghiệp đều rất trăn trở về điều này.

Du lịch biển đảo ở Phú Lộc Thừa tiềm năng, thiếu dịch vụ tour tuyến
Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách

Văn hóa bản địa là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch. Sự độc đáo, khác biệt của sản phẩm du lịch cũng do yếu tố văn hóa bản địa quyết định. Các địa phương tại Thừa Thiên Huế có những lễ hội đặc sắc, nhưng để thu hút khách cần thiết phải đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng từ yếu tố này và chú trọng hơn công tác quảng bá.

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách
Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm

Sáng 19/7, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp các đơn vị tổ chức hội nghị họp bàn về đề nghị của Tổng công ty hàng không Việt Nam (TCTHKVN) mời hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm. Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp.

Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm
Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa

Lợi thế về cảnh quan, di sản văn hóa, nét cổ kính, trầm mặc của đền đài, cung điện, di tích, kiến trúc..., Huế đang là điểm đến được các nhà làm phim lựa chọn. Đây cũng là cơ hội để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa.

Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa
Return to top