Thế giới
Mỹ:

FDA cấp phép vaccine COVID-19 cải tiến của Pfizer/BioNTech và Moderna

ClockThứ Ba, 12/09/2023 15:01
TTH.VN - Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (12/9) đưa tin, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa cấp phép vaccine ngừa COVID-19 cải tiến của hãng dược phẩm Pfizer/BioNTech và hãng dược phẩm Moderna nhằm vào biến thể Omicron đang lưu hành gần đây, mở đường cho việc triển khai một chiến dịch tiêm chủng mùa Thu vào cuối tuần này.

Vaccine COVID-19 mới sẽ ra mắt tại thị trường Mỹ vào mùa thu năm nayMỹ chi 5 tỷ USD tăng tốc phát triển vaccine ngừa COVID-19 thế hệ mới

 Tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em tại thành phố Los Angeles, tiểu bang California, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Được biết, mũi vaccine thứ ba do hãng dược phẩm Novavax sản xuất vẫn đang được FDA xem xét.

Theo Pfizer và Moderna, các loại vaccine cải tiến của họ nhắm vào biến thể phụ XBB.1.5 của Omicron, dự kiến sẽ có sẵn cho hầu hết người dân tại Mỹ trong vài ngày tới. FDA đã phê duyệt những mũi vaccine này cho những người từ 12 tuổi trở lên, và cho phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp ở trẻ em từ 6 tháng đến 11 tuổi.

“Công chúng có thể chắc chắn rằng, những loại vaccine cải tiến này đáp ứng các tiêu chuẩn khoa học nghiêm ngặt của cơ quan về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng sản xuất. Chúng tôi rất khuyến khích những người đủ điều kiện cân nhắc việc tiêm chủng”, nhà khoa học hàng đầu của FDA, ông Peter Marks khẳng định trong một tuyên bố.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top