Thế giới

Giá kim loại đồng có thể tăng vọt hơn 75% lên mức cao kỷ lục

ClockThứ Năm, 04/01/2024 11:12
TTH - Giá kim loại đồng được dự báo sẽ tăng vọt hơn 75% trong 2 năm tới, trong bối cảnh nguồn cung khai thác bị gián đoạn và nhu cầu cao hơn đối với kim loại này, bởi sự thúc đẩy về năng lượng tái tạo.

Căng thẳng Nga-Ukraine đẩy giá lúa mì, dầu ăn tăng mức cao kỷ lục

 Đồng có thể sẽ tăng giá trong thời gian tới do sự gián đoạn nguồn cung. Ảnh: Gettyy

Theo một báo cáo của BMI, đơn vị nghiên cứu của Hãng dịch vụ tài chính Fitch Solutions, nhu cầu gia tăng do quá trình chuyển đổi năng lượng xanh và khả năng đồng USD giảm giá trong nửa cuối năm 2024 sẽ đẩy giá kim loại đồng lên cao hơn.

Các mục tiêu năng lượng tái tạo cao hơn được dự báo sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại đồng thêm 4,2 triệu tấn vào năm 2030. Điều này có khả năng đẩy giá kim loại đồng lên 15.000 USD/tấn vào năm 2025, cao hơn nhiều so với mức đỉnh kỷ lục 10.730 USD/tấn được thiết lập hồi tháng 3 năm ngoái.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ CNBC & Cntraveler)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cam kết FDI vào Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục trong nửa đầu năm 2023

Các cam kết đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Hàn Quốc đã tăng 54,2% trong 6 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái; đáng chú ý, con số này đạt mức cao kỷ lục so với bất kỳ giai đoạn nửa đầu năm nào được ghi nhận, dữ liệu được công bố ngày hôm nay (4/7) cho thấy.

Cam kết FDI vào Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục trong nửa đầu năm 2023
Return to top