Thế giới

Hàn Quốc cân nhắc nâng mức hoàn thuế cho du khách nước ngoài

ClockThứ Ba, 17/10/2023 06:58
TTH - Ngày 16/10, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc cho biết, nước này đang cân nhắc việc tăng số tiền hoàn thuế tối đa cho du khách nước ngoài khi mua sắm tại Hàn Quốc như một phần trong sáng kiến thúc đẩy ngành du lịch.

Seoul thiết lập hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông dịp HalloweenTình trạng nợ gia tăng ở châu Á có thể hạn chế tăng trưởng của khu vực

 Hàn Quốc dự kiến sẽ nâng mức hoàn thuế cho du khách nước ngoài từ năm 2024. Ảnh: Dantri

Theo lời Bộ trưởng Choo Kyung-ho, chính phủ có kế hoạch tăng mức trần hoàn thuế cho du khách áp dụng từ năm tới lên “một số tiền khổng lồ”, và con số chính xác sẽ được ấn định sau khi thảo luận thêm với các cơ quan liên quan.

Hiện tại, Hàn Quốc cung cấp khoản hoàn thuế tại chỗ cho các khoản thanh toán cá nhân lên tới 500.000 won (370 USD) tại các cửa hàng được chỉ định, với mức trần tối đa được hoàn là 2,5 triệu won cho tổng số lần mua hàng của một du khách trước khi rời khỏi Hàn Quốc.

Theo Bộ Tài chính, chính sách mới này sẽ giúp Hàn Quốc thu hút nhiều du khách nước ngoài hơn và thúc đẩy tiêu dùng nội địa.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Business Times, CNA & AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top