Thế giới

Hàn Quốc đặt mục tiêu giúp ngành sản xuất phim ảnh nổi tiếng toàn cầu

ClockChủ Nhật, 19/11/2023 13:36
TTH - Vừa qua, chính phủ Hàn Quốc đã công bố một kế hoạch đầy tham vọng nhằm mở rộng quy mô ngành công nghiệp phim ảnh của đất nước lên 40 nghìn tỷ Won (tương đương 30,24 tỷ USD) vào năm 2027, cùng với đó là cho ra đời một quỹ trị giá 1 nghìn tỷ Won vào năm 2028 để giúp ngành này tạo ra những nội dung có tính cạnh tranh toàn cầu, đơn cử như seri đình đám “Squid Game” (Trò chơi con mực) của Nexflix.

Hàn Quốc quyết không để xảy ra chen lấn, xô đẩy chết người như mùa lễ Halloween năm ngoáiTăng trưởng xuất khẩu của Hàn Quốc cho thấy nhu cầu toàn cầu đang phục hồi

Hàn Quốc nỗ lực phát triển ngành phim ảnh quốc gia Ảnh minh họa: Cổng Thông tin Điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch 

Những kế hoạch này được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Yu In-chon công bố như một phần trong nỗ lực của bộ nhằm hỗ trợ cho những người sáng tạo nội dung vừa và nhỏ đang gặp hạn chế trong kinh phí làm phim, video, qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh toàn cầu của ngành sản xuất nội dung video trong nước… và biến ngành này thành một trung tâm toàn cầu vào năm 2027.

Ngoài mục tiêu tăng quy mô của ngành lên 40 nghìn tỷ Won, bộ cũng hướng tới việc trong vòng 5 năm sẽ cho ra mắt ít nhất 5 bộ phim đình đám toàn cầu được công nhận bởi các giải thưởng lớn trong ngành trên trường quốc tế, có thể kể đến như Emmys và Oscar.

Đan Lê

(Lược dịch từ Khmer Times, CNBC & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top