Thế giới

Hàn Quốc trải qua 10 ngày đầu tháng 7 nóng nhất từng ghi nhận

ClockThứ Năm, 04/08/2022 10:00
TTH.VN - Theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) ngày hôm nay (4/8), quốc gia này đã trải qua khoảng thời gian 10 ngày đầu tiên của tháng 7 nóng nhất từng được ghi nhận trong tháng 7 vừa qua.

Nhật Bản ghi nhận ngày "cực kỳ nóng" đầu tiên trong nămBiến đổi khí hậu khiến nắng nóng ở Ấn Độ xảy ra thường xuyên hơn gấp 100 lần

Trẻ em tìm đến đài phun nước để hạ nhiệt dưới thời tiết nắng nóng tại Hàn Quốc. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, nhiệt độ trung bình từ ngày 1-10/7 đo được ở mức 27,1 độ C, đánh dấu mức nhiệt độ nóng nhất kể từ khi Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) bắt đầu mở rộng hoạt động quan sát trên toàn quốc vào năm 1973.

Trong khi đó, nhiệt độ trung bình trong cả tháng 7 năm nay là 25,9 độ C, cao hơn 1,3 độ C so với mức nhiệt bình thường, cơ quan này cho biết thêm.

Ngoài ra, tháng 7 năm nay cũng đã ghi nhận trung bình 5,8 ngày xảy ra hiện tượng sóng nhiệt, và 3,8 ngày xảy ra hiện tượng đêm nhiệt đới. Được biết, đêm nhiệt đới là hiện tượng nhiệt độ thấp nhất vào buổi tối từ lúc 18 giờ cho đến 9 giờ sáng hôm sau không xuống dưới mức 25 độ C.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top