Thế giới

Hãng thông tin Philippines đề xuất TP. Hồ Chính Minh là điểm đến thú vị khi đến Đông Nam Á

ClockThứ Bảy, 08/07/2023 10:04
TTH.VN - Theo trang web tin tức trực tuyến Rappler của Philippines, trải nghiệm sự hối hả và nhộn nhịp của Bangkok (Thái Lan) và Tp. Hồ Chí Minh, sau đó cảm nhận văn hoá và lịch sử Khmer bằng một chuyến đi đến Siem Reap (Campuchia) là một gợi ý hay cho một chuyến đi mang tính hành động đến khu vực Đông Nam Á.

Tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam-TP.HCM tại AustraliaCNN gợi ý 24 loại sandwich ngon nhất thế giới, trong đó có bánh mìViệt Nam trong top 10 điểm đến ưa thích nhất của du khách AustraliaTravel off Path: Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến được yêu thích của du khách MỹASEAN và Ấn Độ thông qua kế hoạch công tác du lịch 2023-2027

leftcenterrightdel
 Việt Nam nỗ lực phục hồi ngành du lịch với nhiều chính sách và ưu đãi, hiện đang trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Ảnh minh hoạ: HT/Báo Tin tức

Theo đó, khách du lịch có thể đặt chuyến bay từ thủ đô Manila của Philippines đến Thái Lan hoặc Việt Nam, trước khi di chuyển từ nước này sang nước khác.

Hành trình được Rappler gợi ý giả định rằng du khách sẽ bắt đầu chuyến đi từ thủ đô Bangkok của Thái Lan, sau đó du khách có thể dành 2 ngày đầu tiên để tham quan các điểm đến nổi tiếng tại đây.

Được biết, Bangkok tự hào có nhiều trung tâm mua sắm, chợ, quán cà phê, bảo tàng, đền thờ, công viên và các điểm tham quan khác, những điểm đến có thể lấp đầy hành trình một ngày của du khách.

Siem Reap của Campuchia có thể là điểm đến tiếp theo để tận hưởng chuyến đi. Trong đó, Siem Reap tự hào có những ngôi đền nổi tiếng như Angkor Wat, Angkor Thom và Cung điện Hoàng gia Campuchia… Đây được đánh giá là những địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến đi đến khu vực Đông Nam Á của du khách.

Ngoài ra, phương tiện truyền thông Philippines cũng khuyến khích du khách đến Tp. Hồ Chí Minh, là điểm đến cuối cùng trong hành trình có thể kéo dài 1 tuần – 10 ngày.

Trong đó, du khách nên dành nửa ngày để tìm hiểu thêm về địa đạo Củ Chi, với các chuyến du ngoạn kéo dài nửa ngày thường có mức giá khoảng 400.000 VND, tuỳ thuộc vào các chi phí bao gồm khác.

Sau khi trở lại khu vực trung tâm Tp. Hồ Chí Minh, du khách nên ghé thăm một số địa danh nổi tiếng nhất như Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, Toà thị chính và Bưu điện. Rappler lưu ý, những công trình này đều là tàn dư của kiến trúc Pháp. Ngoài ra, Dinh Độc Lập cũng là điểm đến không thể bỏ qua đã được Rappler nhấn mạnh.

Trong một thông tin có liên quan, Campuchia hiện đang là thị trường du lịch phục hồi nhanh nhất của Việt Nam, với mức tăng trưởng ghi nhận trong nửa đầu năm tăng 338% so với trước dịch, theo sau đó là Ấn Độ, với mức tăng 236%.

Lào xếp thứ 3 với mức tăng 117%, Thái Lan 108% và Singapore 107%. Trên đây là thông tin được Tổng Cục Du Lịch Việt Nam cung cấp.

Việc miễn thị thực lên đến 30 ngày đối với các quốc gia như Thái Lan, Singapore, Indonesia, Campuchia và Lào đã và đang khiến Việt Nam trở thành điểm đến phổ biến của du khách từ các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, việc ra mắt hàng loạt đường bay thẳng trong những năm qua đã đưa Việt Nam trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách Ấn Độ. Hai thị trường phục hồi gần về mức trước đại dịch là Mỹ ở mức 95% và Australia ở mức 92%.

Một số thị trường khác đã và đang chứng kiến tốc độ phục hồi đáng kinh ngạc là Đức với 84%, Anh 79% và Hàn Quốc 77%.

Trung Quốc, vốn là thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam vào giai đoạn trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, cũng đã phục hồi hơn 22% sau khi chính quyền Trung Quốc khôi phục lại các tour nhóm đến Việt Nam vào ngày 15/3.

Ghi nhận trong nửa đầu năm 2023, Việt Nam đã đón hơn 5,5 triệu du khách, đạt 69% so với mục tiêu 8 triệu khách đặt ra cho năm nay.

Hàn Quốc có số lượng du khách đến Việt Nam du lịch chạm ngưỡng hơn 1,6 triệu lượt, chiếm 28% trong tổng lượng khách. Trung Quốc xếp thứ 2 với 557.000 khách chọn Việt Nam là điểm đến, theo sau đó là Mỹ với 374.000 lượt.

Quốc hội Việt Nam ngày 24/6 đã thông qua việc gia hạn thị thực điện tử cho khách du lịch từ 30 lên 90 ngày. Quy định mới bắt đầu từ ngày 15/8 sẽ có hiệu lực.

Khi được cấp thị thực điện tử, trong một khoảng thời gian nhất định, du khách nước ngoài có thể nhập cảnh và xuất cảnh vào Việt Nam không giới hạn số lần, mà không cần phải làm thủ tục xin cấp thị thực mới.

Với ưu đãi này, những người trong ngành kỳ vọng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sẽ tăng vọt trong thời gian tới.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
Return to top