Thế giới

Hành tinh sẽ nóng lên 3,1 độ C nếu không có hành động mạnh mẽ hơn

ClockThứ Bảy, 26/10/2024 06:42
TTH - Các chính sách khí hậu hiện tại sẽ dẫn đến tình trạng nóng lên toàn cầu hơn 3 độ C vào cuối thế kỷ, cao hơn gấp đôi mức tăng đã được thỏa thuận cách đây gần một thập kỷ.

WMO: Châu Âu là lục địa nóng lên nhanh nhất hành tinhWMO: Nồng độ CO2 và mêtan trong khí quyển cao kỷ lục

Một hồ chứa nước khô nứt nẻ do hạn hán tại Tây Ban Nha. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN 

Báo cáo về Khoảng cách phát thải hàng năm của Liên hợp quốc, đánh giá cam kết của các quốc gia trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu so với mức cần thiết, cho thấy thế giới sẽ phải đối mặt với mức tăng nhiệt độ lên tới 3,1 độ C so với mức trước thời kỳ công nghiệp vào năm 2100 nếu các chính phủ không có hành động mạnh mẽ hơn để cắt giảm lượng khí thải làm nóng hành tinh.

Báo cáo cho biết, lượng khí thải nhà kính toàn cầu đã tăng 1,3% trong giai đoạn 2022-2023, đạt mức cao mới là 57,1 gigaton carbon dioxide tương đương.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters & The Japan News)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KHÓA HỌP 79 ĐẠI HỘI ĐỒNG LIÊN HỢP QUỐC:
WHO kêu gọi hành động để giải quyết vấn nạn kháng thuốc kháng sinh toàn cầu

Tại các cuộc họp trong khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc (UNGA79), sự kiện đang được tổ chức tại New York (Mỹ) từ ngày 20 - 30/9, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các đối tác sẽ kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới giải quyết những thách thức quan trọng về sức khỏe toàn cầu, đồng thời đầu tư vào sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

WHO kêu gọi hành động để giải quyết vấn nạn kháng thuốc kháng sinh toàn cầu
Nhựa đang xâm nhập vào não người: Cần báo động toàn cầu

Ngày càng có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, vi nhựa đang tích tụ trong các cơ quan quan trọng của con người, bao gồm cả não, khiến các nhà nghiên cứu kêu gọi hành động cấp bách hơn để hạn chế ô nhiễm nhựa. Điều này được đưa ra khi các nghiên cứu đã phát hiện ra những mảnh nhựa vỡ và hạt nhựa nhỏ trong phổi, nhau thai, cơ quan sinh sản, gan, thận, khớp gối và khuỷu tay, mạch máu, cũng như tủy xương của con người.

Nhựa đang xâm nhập vào não người Cần báo động toàn cầu
Diễn đàn Trẻ em ASEAN lần thứ 8:
Tập trung vào hành động khí hậu do trẻ em lãnh đạo

Diễn đàn Trẻ em Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 8 đang được tổ chức tại thủ đô Viêng Chăn, Lào từ ngày 19 - 21/8, tập trung mạnh mẽ vào việc trao quyền cho trẻ em lãnh đạo các sáng kiến ​​ứng phó với biến đổi khí hậu trên toàn khu vực.

Tập trung vào hành động khí hậu do trẻ em lãnh đạo
Điều chỉnh chiến lược thương mại với hành động khí hậu sẽ thúc đẩy tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu định hình lại nền kinh tế toàn cầu, việc điều chỉnh các chiến lược thương mại quốc gia với các cam kết khí hậu là điều cần thiết, giúp thúc đẩy tăng trưởng bền vững và khả năng phục hồi ở các nền kinh tế đang phát triển, theo bà Pramila Crivelli, chuyên gia kinh tế Ban Hợp tác và hội nhập khu vực của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Điều chỉnh chiến lược thương mại với hành động khí hậu sẽ thúc đẩy tăng trưởng bền vững
Return to top