Thế giới

Hơn 20% các loài di cư trên thế giới có nguy cơ tuyệt chủng

ClockThứ Năm, 15/02/2024 05:58
TTH - Các loài di cư trên toàn cầu đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng, với gần một nửa đối mặt với sự suy giảm và hơn 20% có nguy cơ tuyệt chủng, báo cáo lần đầu tiên của LHQ về vấn đề này nêu rõ, trong đó các loài cá di cư cần được quan tâm nhất khi 97% loài đang trên bờ vực tuyệt chủng.

Ngăn chặn săn bắt chim trời

 Các loài di cư trên toàn cầu đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng. Ảnh: Genk

Cũng theo báo cáo, hai mối đe dọa lớn nhất đối với tất cả các loài di cư là nạn khai thác quá mức và mất môi trường sống do hoạt động của con người.

Báo cáo lưu ý rằng tác động của biến đổi khí hậu đối với đa dạng sinh học dự kiến sẽ tăng đáng kể trong những thập kỷ tới và giải thích rằng nhiệt độ thay đổi có thể xáo trộn lịch trình di cư của các loài. Hơn nữa, nhiệt độ tăng cao có thể làm lệch tỷ lệ giới tính.

Bên cạnh việc nêu bật tình trạng đáng lo ngại của nhiều loài, báo cáo cũng khẳng định việc phục hồi quần thể các loài là có thể thực hiện được, miễn là có hành động phối hợp mạnh mẽ ở tất cả các cấp.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ UN, AFP & Japan Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo cáo Triển vọng Dân số thế giới năm 2024:
Những xu hướng mới nhất về dân số thế giới

Dân số thế giới đã đạt gần 8,2 tỷ người vào giữa năm 2024, và được dự báo ​​sẽ tăng thêm 2 tỷ người nữa trong 60 năm tới, đạt đỉnh khoảng 10,3 tỷ người vào giữa những năm 2080. Sau đó, dân số thế giới sẽ giảm xuống còn khoảng 10,2 tỷ người, thấp hơn 700 triệu người so với dự kiến ​​một thập kỷ trước.

Những xu hướng mới nhất về dân số thế giới
Nhóm Ngân hàng thế giới khởi động gói bảo lãnh hàng năm trị giá 20 tỷ USD

Hãng thông tấn Reuters ngày 2/7 đưa tin, Nhóm Ngân hàng thế giới (WBG) đã bắt đầu vận hành một nền tảng bảo lãnh đầu tư và cho vay một cửa mới; trong đó, WBG hy vọng sẽ tăng gấp ba lần việc cung cấp bảo lãnh và bảo hiểm rủi ro được cung cấp trên toàn thế giới lên mức 20 tỷ USD mỗi năm.

Nhóm Ngân hàng thế giới khởi động gói bảo lãnh hàng năm trị giá 20 tỷ USD
Thế giới chưa chuẩn bị tốt cho các vụ cháy rừng ngày càng nghiêm trọng do biến đổi khí hậu

Theo đánh giá của các nhà khoa học, thế giới chưa chuẩn bị tốt cho việc ứng phó với các vụ cháy rừng ngày càng tăng và ngày càng nghiêm trọng hơn do biến đổi khí hậu, khi các đám cháy hoành hành từ Bắc Mỹ đến châu Âu mở đầu cho mùa hè ở Bắc bán cầu trong năm nóng nhất lịch sử hiện nay.

Thế giới chưa chuẩn bị tốt cho các vụ cháy rừng ngày càng nghiêm trọng do biến đổi khí hậu
Return to top