Thế giới

Hơn 20% các loài di cư trên thế giới có nguy cơ tuyệt chủng

ClockThứ Năm, 15/02/2024 05:58
TTH - Các loài di cư trên toàn cầu đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng, với gần một nửa đối mặt với sự suy giảm và hơn 20% có nguy cơ tuyệt chủng, báo cáo lần đầu tiên của LHQ về vấn đề này nêu rõ, trong đó các loài cá di cư cần được quan tâm nhất khi 97% loài đang trên bờ vực tuyệt chủng.

Ngăn chặn săn bắt chim trời

 Các loài di cư trên toàn cầu đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng. Ảnh: Genk

Cũng theo báo cáo, hai mối đe dọa lớn nhất đối với tất cả các loài di cư là nạn khai thác quá mức và mất môi trường sống do hoạt động của con người.

Báo cáo lưu ý rằng tác động của biến đổi khí hậu đối với đa dạng sinh học dự kiến sẽ tăng đáng kể trong những thập kỷ tới và giải thích rằng nhiệt độ thay đổi có thể xáo trộn lịch trình di cư của các loài. Hơn nữa, nhiệt độ tăng cao có thể làm lệch tỷ lệ giới tính.

Bên cạnh việc nêu bật tình trạng đáng lo ngại của nhiều loài, báo cáo cũng khẳng định việc phục hồi quần thể các loài là có thể thực hiện được, miễn là có hành động phối hợp mạnh mẽ ở tất cả các cấp.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ UN, AFP & Japan Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Return to top