Thế giới

Indonesia kêu gọi quân đội hỗ trợ nông dân trồng lúa

ClockThứ Bảy, 16/12/2023 12:10
TTH - Indonesia vừa ra lệnh cho quân đội hỗ trợ nông dân trồng lúa, trong bối cảnh hạn hán nghiêm trọng làm giảm sản lượng ở quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á này, khiến giá cả leo thang, yêu cầu tăng cường nhập khẩu và đe dọa an ninh lương thực.

Indonesia khánh thành trang trại năng lượng mặt trời nổi lớn nhất Đông Nam ÁNhiệm vụ của Indonesia sau năm Chủ tịch ASEAN 2023 vẫn chưa kết thúc

 Gạo được bày bán tại một khu chợ ở Jakarta, Indonesia. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Được biết, hạn hán đã trì hoãn việc trồng trọt cho vụ thu hoạch năm 2024 của Indonesia, sau khi sản lượng của quốc gia này năm nay giảm xuống còn 30,9 triệu tấn, từ mức 31,53 triệu tấn một năm trước đó.

Cũng trong năm nay, nguồn cung gạo toàn cầu đã thắt chặt khi El Nino làm giảm sản lượng ở các nước sản xuất và tiêu thụ lớn. Giá tại các trung tâm xuất khẩu quan trọng của châu Á đã tăng tới 45% lên mức cao nhất trong 15 năm, sau khi Ấn Độ hạn chế xuất khẩu gạo.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Nikkei Asia, UN News & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Return to top