Thế giới

Kêu gọi thực hiện xét nghiệm COVID-19 trước mọi chuyến bay

ClockThứ Tư, 23/09/2020 08:42
TTH.VN - Các hãng hàng không toàn cầu ngày 22/9 đã kêu gọi thử nghiệm COVID-19 cho toàn bộ hành khách quốc tế trước các chuyến bay để thay thế các biện pháp kiểm dịch hiện đang làm trầm trọng thêm tình trạng sụt giảm nhu cầu du lịch.

Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái giữa thời đại dịchCOVID-19: Các hãng hàng không bỏ ghế hành khách để nhường chỗ cho hàng hoáCOVID-19 lây lan nhanh do hàng tỷ người không được tiếp cận với nước sạchĐể thúc đẩy ngành hàng không khu vực phục hồi, ASEAN cần hài hòa các tiêu chuẩnHàng loạt nước châu Âu mở lại biên giới nội khối, khôi phục kinh tế

Các hãng hàng không kêu gọi thực hiện xét nghiệm COVID-19 trước mọi chuyến bay để đảm bảo an toàn và phục hồi nhu cầu du lịch của hành khách. Ảnh minh họa: Tuổi trẻ Online

Người đứng đầu Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) Alexandre de Juniac cho biết các xét nghiệm nhanh chóng và giá cả phải chăng có thể sẽ được thực hiện bởi các nhân viên (không phải nhân viên y tế) trong những tuần tới. Hoạt động xét nghiệm cần phải đảm bảo được triển khai theo những tiêu chuẩn đã thống nhất trên toàn cầu.

Động thái được đưa ra trong bối cảnh các hãng hàng không chịu tác động nghiêm trọng bởi đại dịch đang thúc giục các chính phủ áp dụng những giải pháp thay thế để giải quyết những hạn chế đi lại hiện vẫn đang cản trở sự phục hồi của giao thông, đặc biệt là ở châu Âu khi số ca nhiễm mới ở khu vực này đang có xu hướng gia tăng trở lại.

Ông De Juniac cho biết, những xét nghiệm sẽ được cung cấp với mức giá chỉ 7 USD/lần.

Cũng theo lãnh đạo IATA, cần có một thỏa thuận toàn cầu để đảm bảo kết quả kiểm tra thực hiện trước khi khởi hành sẽ được chấp nhận khi hành khách nhập cảnh vào các nước điểm đến. Ngoài ra, việc này cũng thúc đẩy hành khách tin tưởng rằng tất cả những người ngồi cùng chuyến bay với mình đã được xét nghiệm, kiểm tra và hoàn toàn an toàn.

Tính đến 7h37 sáng ngày 23/9 theo giờ Việt Nam, thế giới ghi nhận tổng cộng 31.763.721 ca nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 970.000 ca tử vong và gần 23,4 triệu người đã bình phục.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA & Worldmeters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

Ngày 23/2, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổng kết công tác phòng, chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng năm 2023; triển khai kế hoạch năm 2024 và thúc đẩy loại trừ sốt rét ở Việt Nam”. Đầu cầu Thừa Thiên Huế có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TTYT Phong Điền, Nam Đông, A Lưới.

Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030
Return to top