Thế giới

Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái giữa thời đại dịch

ClockThứ Hai, 21/09/2020 09:29
TTH.VN - Tờ Yonhap dẫn thông tin từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cho biết, nước này vừa đưa vào thử nghiệm dịch vụ giao đồ ăn bằng máy bay không người lái tự động trong bối cảnh nhu cầu sử dụng dịch vụ không tiếp xúc trong đại dịch COVID-19 đang ngày càng gia tăng.

Vụ tai nạn máy bay tại Ấn Độ: 18 người thiệt mạng, 16 người bị thươngMáy bay không người lái - Đột phá lớn trong cuộc chiến chống bệnh tật do muỗi truyềnLãnh đạo các nước kêu gọi Mỹ và Iran bình tĩnh, đối thoại kiềm chế căng thẳngHãng hàng không Saudi hủy đơn hàng Boeing 737, chuyển sang máy bay của AirbusSingapore sẵn sàng cho Đối thoại Shangri-La 2019

Hàn Quốc thử nghiệm sử dụng máy bay không người lái để giao thức ăn. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN

Trong một cuộc thử nghiệm được tổ chức tại thành phố Sejong, cách thủ đô Seoul 130km về phía Đông Nam, 5 máy bay không người lái đã tiến hành giao thức ăn và một số sản phẩm khác cho người dân sống tại những ngôi nhà cách khu vực hồ nước khoảng 2-3km và người dân trong các khu nhà cao tầng trong vòng 10 phút.

“Có những điểm cần phải được cải thiện trước khi áp dụng dịch vụ giao hàng trong phạm vi từ gần đến xa ở các khu vực đô thị. Chính phủ và các công ty phải giải quyết nhiều thách thức, chẳng hạn như giao hàng đến các tòa nhà cao tầng, giới hạn trọng tải tối đa và những vấn đề liên quan đến thời tiết”, Tổng Giám đốc phụ trách chính sách hàng không của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc Jeong Yong-sik cho hay.

Được biết, 5 máy bay không người lái được sử dụng trong cuộc thử nghiệm là sản phẩm máy bay không người lái đa năng được sản xuất bởi các công ty của Hàn Quốc với công nghệ tiên tiến, trong đó bao gồm máy bay không người lái chạy bằng pin nhiên liệu Hydro thích hợp cho các chuyến bay dài, cũng như dòng máy bay không người lái được sử dụng trong hậu cần và giám sát cảng.

Hàn Quốc hiện đang đặt mục tiêu thúc đẩy chỗ đứng của quốc gia trong thị trường dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái, nơi chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp, công ty nổi tiếng về hậu cần như gã khổng lồ thương mại điện từ Amazon.com, Inc. của Mỹ và công ty chuyển phát DHL nổi tiếng của Đức.  

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top