Thế giới

Khai trương gian hàng văn hóa và du lịch ASEAN tại Hàn Quốc

ClockThứ Tư, 04/11/2020 14:25
Sáng 4/11, Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc (AKC) đã tổ chức lễ khai trương gian hàng văn hóa và du lịch ASEAN tại thủ đô Seoul.

Nhóm nước ASEAN+3 nhất trí đẩy mạnh giao lưu văn hóa, nghệ thuậtHàn Quốc bắt đầu mua gạo dự trữ cho các trường hợp khẩn cấpVai trò của ASEAN trong “Chính sách hướng Nam mới” của Hàn QuốcHàn Quốc: Việt Nam đảm đương hiệu quả vai trò Chủ tịch ASEANASEAN, Hàn Quốc thảo luận hợp tác đối phó đại dịchCác nước ASEAN+3 thảo luận phương án phục hồi kinh tế khu vựcViệt Nam là quốc gia đầu tiên ở ASEAN từng bước bình thường hóa nền kinh tế

Tổng Thư ký Trung tâm AKC Lee Hyuk, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Singapore tại Hàn Quốc Eric Teo, Đại sứ danh dự Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc Keum Nana và ca sỹ Hàn Quốc Kim Jun-su chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai trương. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)

Tham dự sự kiện có Tổng Thư ký Trung tâm AKC Lee Hyuk, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Singapore tại Hàn Quốc Eric Teo, Đại sứ danh dự Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc Keum Nana và ca sỹ Hàn Quốc nổi tiếng Kim Jun-su.

Gian hàng văn hóa và du lịch ASEAN, mở cửa từ ngày 4-25/11, là nơi trưng bày nhiều mặt hàng thủ công, vải, đồ nội thất, sách và thiết bị truyền thông kỹ thuật số… giới thiệu các quốc gia ASEAN từ nhiều góc độ khác nhau.

Tại đây, khách tham quan có thể cảm nhận những màu sắc, mùi hương và âm thanh, gợi lại những ký ức về những hành trình đã qua ở khu vực Đông Nam Á, tưởng tượng như một lần nữa được đến khu vực này.

Đây là một phần trong chương trình "Triển lãm Văn hóa và Du lịch ASEAN" nhằm giới thiệu các điểm du lịch, văn hóa và các món ăn ngon đích thực của các nước ASEAN.

Đại biểu và khách tham quan Gian hàng văn hóa và du lịch ASEAN. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)

Ngoài sự kiện này, AKC còn tổ chức Triển lãm Ảnh & Gian hàng Xúc tiến Du lịch ASEAN, chương trình truyền hình "Bí quyết nấu ăn ngon nhất" và ra mắt Sách Nghệ thuật Ẩm thực ASEAN.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top