Thế giới

Kinh tế suy thoái, người tiêu dùng Hà Lan chi tiêu tiết kiệm hơn trong mùa Giáng sinh

ClockThứ Hai, 25/12/2023 07:04
TTH - Đối mặt với sự tàn phá của bão Pia và điều kiện thời tiết khắc nghiệt, doanh số bán hàng mùa Giáng sinh trên khắp Hà Lan đang “chịu đòn giáng nặng nề”.

Những mùa Giáng sinhAn lành và ấm ápLung linh mùa Giáng sinh

Người dân Hà Lan đón Giáng sinh tiết kiệm hơn. Ảnh minh họa: luhanhvietnam.com.vn 

Được biết, rất lâu trước khi bão Pia đổ bổ vào bờ biển Hà Lan, lạm phát cao dai dẳng đã phủ bóng đen lên mùa lễ hội của nước này, khiến người tiêu dùng phải tiết kiệm và theo dõi ngân sách chặt chẽ hơn.

Năm nay, một số sản phẩm như vòng hoa Giáng sinh… hiện có giá cao hơn 10% so với một năm trước. Số liệu mới nhất từ Cơ quan Thống kê Hà Lan (CBS) cũng xác nhận người tiêu dùng nước này mua ít thực phẩm và đồ uống hơn so với năm ngoái.

Xu hướng này dự kiến sẽ không sớm đảo ngược khi nền kinh tế Hà Lan dường như đang mất đà. Theo CBS, nền kinh tế Hà Lan giảm 0,3% trong quý III/2023, nhiều hơn so với mức dự báo 0,2% đưa ra trước đó. Đây đã là lần thứ ba liên tiếp Hà Lan ghi nhận suy giảm kinh tế.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ The Business Times & Dw)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Hướng dẫn order 1688 từ A-Z

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lễ mừng” ý nghĩa

Một mùa Giáng sinh nữa lại về. Như lệ thường, thời gian này trời Huế cứ mưa rả rỉ, gió mùa đông bắc tràn về khiến ai như cũng co ro vì rét.

“Lễ mừng” ý nghĩa
Gom góp cho “của để dành”

Không chỉ chăm lo cuộc sống thường nhật và tương lai của con cái, nhiều ông bố, bà mẹ đã dành dụm, tiết giảm các khoản chi tiêu để tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện cho con, với mong muốn sau này các con sẽ nhận lương hưu để đảm bảo cuộc sống khi về già.

Gom góp cho “của để dành”
Chi tiêu CNTT toàn cầu sẽ tăng lên gần 5,3 nghìn tỷ USD trong năm nay

Tờ The Edge Malaysia ngày 17/7 trích dẫn dự báo mới nhất của Gartner Inc., công ty nghiên cứu và tư vấn về công nghệ thông tin hàng đầu thế giới cho hay, chi tiêu cho công nghệ thông tin (CNTT) toàn cầu được dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5,26 nghìn tỷ USD vào năm 2024, tương đương với mức tăng 7,5% so với năm 2023.

Chi tiêu CNTT toàn cầu sẽ tăng lên gần 5,3 nghìn tỷ USD trong năm nay
Ngành du lịch Nhật Bản lập kỷ lục, trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

Nghiên cứu Tác động kinh tế (EIR) năm 2024 của Hội đồng Du lịch & Lữ hành thế giới (WTTC) dự báo 2024 sẽ là một năm kỷ lục đối với ngành du lịch & lữ hành Nhật Bản, với những đóng góp kinh tế chưa từng có, tăng trưởng việc làm và chi tiêu mạnh mẽ của du khách. Triển vọng tích cực này phản ánh vai trò quan trọng của ngành du lịch trong việc thúc đẩy nền kinh tế và lực lượng lao động của Nhật Bản, đưa đất nước này trở thành điểm đến du lịch hàng đầu toàn cầu.

Ngành du lịch Nhật Bản lập kỷ lục, trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới
Return to top