Thế giới

Lào đặt mục tiêu thúc đẩy phát triển thương mại điện tử

ClockThứ Sáu, 17/11/2023 15:52
TTH.VN - Theo một báo cáo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Lào công bố ngày hôm nay (17/11), trong bối cảnh doanh số bán hàng hóa và dịch vụ trực tuyến tiếp tục gia tăng ở Lào, chính phủ của quốc gia này đã tuyên bố việc thúc đẩy thương mại điện tử là một trong những mục tiêu phát triển chiến lược trong giai đoạn 2016 - 2025.

ASEAN sẽ có ngày hội mua sắm, thúc đẩy thương mại xuyên biên giớiASEAN tăng cường hành động chống bán hàng giả trực tuyến

 Thúc đẩy thương mại điện tử là một trong những mục tiêu phát triển chiến lược tại Lào trong giai đoạn 2016 - 2025. Ảnh minh họa: Bnews/TTXVN

Trong đó, Chính phủ Lào đã xem việc thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) là một trong những mục tiêu ưu tiên nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bà Latthana Douangboupha, Phó Tổng cục trưởng Cục Xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc Bộ Công thương Lào cho biết tại một hội thảo được tổ chức ở thủ đô Viêng Chăn, Lào.

Hội thảo tập trung vào phát triển chính sách thương mại điện tử và triển khai chiến lược, nhằm tăng cường sức mạnh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Lào trong kỷ nguyên số.

Đại diện của các doanh nghiệp tại Lào đã tham dự sự kiện này nhằm tìm hiểu, chia sẻ kinh nghiệm về thương mại điện tử, kinh doanh số đối với sự phát triển của các doanh nghiệp của họ và cạnh tranh với các doanh nghiệp trong khu vực.

Mặc dù nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khác nhau đang sử dụng các hệ thống thương mại điện tử để bán hàng và quản lý kinh doanh, nhưng Chính phủ Lào vẫn cần thúc đẩy các kế hoạch phát triển và cải tiến đối với hoạt động kinh doanh kỹ thuật số, bà Latthana Douangboupha nói thêm.

Việc chia sẻ kinh nghiệm và bài học từ hội thảo này sẽ giúp phát triển hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời củng cố họ để cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.

Thương mại điện tử đang gia tăng ở Lào và đã trở thành tâm điểm chú ý trong thời gian áp dụng các biện pháp hạn chế liên quan đến đại dịch. Chính phủ Lào công nhận sự cần thiết phải có các quy định rõ ràng đối với các nhà đầu tư, và ban hành một nghị định mới để hỗ trợ sự phát triển của phương thức kinh doanh mới này. Nghị định cũng mang lại sự tự tin lớn hơn cho những người kinh doanh và người tiêu dùng đối với các giao dịch kỹ thuật số.

Tuy nhiên, vẫn cần phát triển các lĩnh vực khác nhau, đóng vai trò quan trọng cho việc áp dụng thương mại điện tử ở Lào và tối đa hóa tiềm năng của phương thức kinh doanh này.

Được biết, Chính phủ Lào đã thông qua Luật Giao dịch điện tử vào năm 2012 và Nghị định về Thương mại điện tử trong năm 2021. Chính phủ nước này cũng tập trung vào các biện pháp nhằm khuyến khích tăng trưởng và tạo ra doanh thu từ thương mại điện tử.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Xinhua)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Return to top