Thế giới

LHQ: Gần 700 triệu người đang sống với mức thu nhập dưới 2,15 USD/ngày

ClockThứ Năm, 19/10/2023 07:21
TTH - Trong một thông điệp nhân Ngày Quốc tế Xóa đói giảm nghèo (17/10), Tổng thư ký LHQ António Guterres cho biết gần 700 triệu người trên thế giới hiện đang sống với mức thu nhập dưới 2,15 USD/ngày và hơn 1 tỷ người không được tiếp cận các nhu cầu cơ bản như thực phẩm, nước, chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Từ đó, ông kêu gọi thế giới đổi mới cam kết nhằm hướng tới “một thế giới không còn đói nghèo”.

Liên Hiệp quốc: Nỗ lực cứu vãn lời hứa giúp những người nghèo nhất thế giớiHội đồng Bảo an LHQ tổ chức họp về các mối đe dọa tiềm ẩn của AI đối với hòa bình toàn cầu

 Ước tính đến năm 2030, gần 500 triệu người có thể phải sống trong tình trạng cực kỳ nghèo khổ. Ảnh: Rappler/Laodong

Theo người đứng đầu LHQ, nhiều người dân phải gánh chịu những đau khổ đang ngày càng trầm trọng hơn do xung đột, khủng hoảng khí hậu, phân biệt đối xử… đặc biệt là đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Tổng thư ký Guterres cũng cho rằng một hệ thống tài chính toàn cầu lỗi thời và không công bằng sẽ dẫn tới gần 500 triệu người phải sống trong tình trạng cực kỳ nghèo khổ vào năm 2030, điều được cho là “không thể chấp nhận được”.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Reuters & Kyodo News)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Những nông dân thu nhập tiền tỷ

Thông qua phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều điển hình nông dân thu nhập tiền tỷ.

Những nông dân thu nhập tiền tỷ
UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình

Phát biểu tại hội nghị cấp cao vừa được tổ chức ở Maroc, Phó Tổng thư ký Hội nghị Liên hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) Pedro Manuel Moreno cho biết, các nước thu nhập trung bình đang phải vật lộn với những thách thức nghiêm trọng và thiếu sự hỗ trợ cần thiết, đặc biệt là trong việc tiếp cận tài chính.

UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình
Return to top