Thế giới

Liên Hiệp quốc cảnh báo khoảng 400.000 người có nguy cơ bị chết đói ở Madagascar

ClockChủ Nhật, 27/06/2021 14:26
TTH.VN - Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cảnh báo, hàng trăm nghìn gia đình ở miền Nam Madagascar có nguy cơ bị đói nghiêm trọng, bởi đợt hạn hán tồi tệ nhất trong vòng nhiều thập kỷ đã làm cạn kiệt nguồn lương thực.

Giải quyết đồng thời nạn đói và suy dinh dưỡng cùng với đại dịch COVID-19Đảng Cộng sản Đức ra tuyên bố ủng hộ các nạn nhân dioxin Việt NamFAO, WFP: Cần hành động khẩn cấp để ngăn chặn nạn đói tại 20 “điểm nóng”Việt Nam kêu gọi bảo vệ dân thường trước nạn đói do xung đột5 triệu người Yemen “chỉ cách nạn đói một bước chân”

Nhiều người rơi vào cảnh đói trầm trọng và có nguy cơ chết đói do biến đổi khí hậu ở Madagascar. Ảnh minh họa: VTV.vn

Theo báo cáo, mức độ mất an toàn thực phẩm nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến 400.000 người tại quốc gia này.

Người đứng đầu WFP David Beasley cho biết, 400.000 người trong khu vực đang “ngày càng gần hơn với nguy cơ chết đói”, trong khi 14.000 người hiện đang trong “điều kiện sống như nạn đói”.

Ông David Beasley nhận định trong một thông cáo báo chí rằng các gia đình trong khu vực đang cố “giữ lấy cuộc sống” và chia sẻ rằng chuyến thăm gần đây, ông đã bắt gặp nhiều phụ nữ và trẻ em chấp nhận phải đi bộ hàng giờ để đến các điểm phân phối lương thực.

Theo đó, biến đổi khí hậu là nguy nhân gây ra tình trạng khẩn cấp về lương thực. Ông David Beasley nhấn mạnh: “Không phải do chiến tranh hay xung đột, mà là do biến đổi khí hậu”.

Nhiều gia đình đã và đang duy trì sự sống bằng việc ăn quả xương rồng đỏ, lá dại và cào cào trong suốt nhiều tháng nay.

Trong những ngày tới, chính phủ Madagascar và Liên Hiệp quốc sẽ đưa ra lời kêu gọi, với nguồn hỗ trợ 155 triệu USD để cung cấp lương thực và ngăn chặn nạn đói tại nơi đây.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Gia tăng rủi ro trong hệ thống lương thực ở châu Á - Thái Bình Dương

Trang web của Ủy ban Kinh tế - Xã hội khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Liên Hiệp Quốc (ESCAP) ngày 26/10 cho hay, trong bối cảnh đa khủng hoảng từ các cuộc xung đột, đại dịch COVID-19 và biến đổi khí hậu cùng những vấn đề khác, các hệ thống lương thực đang bị đe dọa, nạn đói đang gia tăng.

Gia tăng rủi ro trong hệ thống lương thực ở châu Á - Thái Bình Dương
Return to top