Thế giới

Một lần nữa Singapore được xếp hạng là thành phố đắt đỏ nhất thế giới

ClockThứ Sáu, 01/12/2023 07:01
TTH - Theo Economist Intelligence Unit (EIU), Singapore một lần nữa được xếp hạng là thành phố đắt đỏ nhất thế giới để sinh sống, qua đó đánh dấu lần thứ 9 trong 11 năm Singapore đứng đầu danh sách. Đồng hạng với Singapore trong năm nay là thành phố Zurich (Thụy Sĩ).

Vượt Paris, Tel Aviv của Israel trở thành thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giớiThượng Hải vượt Hong kong, trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới

 9 năm liền, Singapore là thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Ảnh minh họa: Getty/Báo Dân trí

Trên đây là kết quả tổng hợp sau khi thực hiện so sánh với hơn 400 mức giá riêng lẻ của hơn 200 sản phẩm và dịch vụ tại 17 thành phố trên thế giới.

Economist Intelligence Unit cho biết, Singapore giành được vị ví dẫn đầu với chi phí hàng tạp hóa, rượu, quần áo và giá sở hữu phương tiện cá nhân cao. Trong khi đó đồng tiền mạnh, giá hàng gia dụng và hoạt động giải trí đắt đỏ đã đưa thành phố Zurich leo lên vị trí số 1 trong danh sách các thành phố đắt đỏ trên thế giới.

New York (Mỹ), thành phố chia sẻ vị trí dẫn đầu với Singapore vào năm 2022, vào năm nay đã tụt xuống vị thứ ba, ngang hàng với Geneva (Thuỵ Sĩ) và Hongkong xếp vị thứ năm.

Cũng theo EIU, nhiều thành phố phải đối mặt với tình trạng giá cả tăng cao do lạm phát cao, với giá cả tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước tính theo đồng nội tệ, áp dụng đối với hơn 200 hàng hóa và dịch vụ được sử dụng thường xuyên. Lạm phát ở châu Á tương đối thấp hơn so với phần còn lại của thế giới. Điều này giải thích tại sao chỉ có hai thành phố châu Á lọt Top 10.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNBC & Japan Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Viện Phát triển quản lý quốc tế (IMD):
Singapore là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2024

Theo kết quả bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh thế giới được Viện Phát triển quản lý quốc tế (IMD) công bố ngày hôm nay (18/6), Singapore vừa giành lại vị trí dẫn đầu là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2024, tăng từ vị trí thứ 4 cách đây một năm.

Singapore là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2024
Trang tin của Singapore nhận định nền kinh tế Việt Nam từng bước phục hồi

Trang maritimefairtrade.org (Singapore) vừa có bài viết nhận định về sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam, trong đó dẫn báo cáo kinh tế bán thường niên mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 5,5% trong năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.

Trang tin của Singapore nhận định nền kinh tế Việt Nam từng bước phục hồi
Singapore đầu tư gần 750.000 USD nghiên cứu tác động của môi trường xây dựng đến sức khỏe tinh thần

Tại Hội nghị thượng đỉnh Các thành phố thế giới đang diễn ra ở Singapore, Chính phủ Singapore cho biết sẽ đầu tư 1 triệu SGD (khoảng 743.000 USD) vào một dự án kéo dài 3 năm để tìm hiểu về những tác động của môi trường xây dựng đến sức khỏe tinh thần của con người, từ đó giúp định hình cách thức quy hoạch thành phố và làm cho thành phố trở nên lành mạnh và đáng sống hơn.

Singapore đầu tư gần 750 000 USD nghiên cứu tác động của môi trường xây dựng đến sức khỏe tinh thần
Return to top