Thế giới

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

ClockThứ Hai, 11/03/2024 06:53
TTH - Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

NASA dự định bơm hàng triệu tấn băng vào bầu khí quyển Trái đất để đối phó với biến đổi khí hậuChủ tịch COP28: Thế giới cần “hàng nghìn tỷ USD” cho hành động vì khí hậu

 Nhiệt độ trung bình ở 48 bang của Mỹ từ tháng 12/2023 - 2/2024 là 3,1 độ C. Ảnh: AFP/TTXVN

NOAA cho biết, nhiệt độ trung bình ở 48 bang của Mỹ từ tháng 12/2023 đến tháng 2/2024 là 3,1 độ C, mức cao nhất từng được ghi nhận kể từ những năm 1890. Mức nhiệt này cao hơn 3 độ C so với nền nhiệt trung bình trong thế kỷ 20 của Mỹ - quốc gia phát thải khí nhà kính lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Tám bang trên khắp vùng Thượng Trung Tây, Great Lakes và Đông Bắc nước Mỹ đã trải qua một mùa đông ấm nhất trong lịch sử, trong đó một phần nguyên nhân là do hình thái thời tiết El Nino.

Tuần trước, Thống đốc bang Minnesota tuyên bố tiểu bang này đã giải ngân nguồn tài trợ của liên bang cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi lượng tuyết giảm khi mùa đông ấm hơn, từ các công ty kinh doanh đồ trượt tuyết cho đến các lễ hội mùa đông...

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Business Times, NHK & Japan Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top