Thế giới

Mỹ quan ngại sự tấn công đồng thời của COVID-19 và cúm mùa

ClockThứ Sáu, 15/10/2021 16:31
Tại Mỹ, Giám đốc điều hành trung tâm thể chất Arthur Ashe thuộc Đại học California cảnh báo COVID-19 và cúm mùa lây lan đồng thời có thể chất thêm gánh nặng đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Singapore, Mỹ hướng tới thiết lập hành lang du lịch tiêm chủngMỹ: CDC thúc giục người dân tiêm phòng cả COVID-19 và cúm mùaThái Lan "nối gót" một số nước châu Á mua thuốc kháng virus COVID-19 của hãng dược MerckNhật Bản cấp phép thuốc điều trị COVID-19 dạng uống vào cuối năm nayThêm nhiều công ty lớn của Mỹ ủng hộ quy định bắt buộc tiêm vaccine

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại bang Ohio (Mỹ). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong bối cảnh mùa cúm đã đến trong khi các nước chưa thể đẩy lùi hoàn toàn đại dịch COVID-19, giới chuyên gia quan ngại việc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch bệnh và thái độ chủ quan của người dân có thể khiến mùa cúm năm nay nghiêm trọng hơn so với năm ngoái.

Bà Chaitali Mukherjee, Giám đốc điều hành Trung tâm thể chất và sức khỏe sinh viên Arthur Ashe, thuộc Đại học California, Los Angeles (UCLA, Mỹ) cảnh báo COVID-19 và cúm mùa lây lan đồng thời có thể chất thêm gánh nặng đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Theo bà, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang tiếp diễn, việc lây lan virus cúm vẫn là mối đe dọa đối với sức khỏe và an toàn của trường UCLA nói riêng và của toàn thể người dân nói chung. Do đó, tiêm vaccine vẫn là biện pháp tốt nhất để ngăn ngừa virus cúm lây lan.

Trong khi đó, Giáo sư dịch tễ học Onyebuchi A. Arah dự báo mùa cúm năm nay sẽ tồi tệ hơn năm ngoái do ít biện pháp phòng ngừa COVID-19 hơn và người dân đang quay trở lại cuộc sống bận rộn thường nhật.

Tuy nhiên, dịch bệnh có thể bớt nghiêm trọng hơn nếu người dân vẫn áp dụng các biện pháp phòng ngừa thích hợp, trong đó có tiêm vaccine phòng bệnh và theo dõi các triệu chứng.

Ngày 10/8 vừa qua, UCLA đã ra quy định tiêm vaccine phòng cúm cho tất cả sinh viên, nhân viên và giảng viên trong trường trước ngày 19/11. Những người từ chối tiêm vaccine sẽ phải đeo khẩu trang hoặc xét nghiệm định kỳ.

Bà Mukherjee khẳng định việc tiêm đồng thời vaccine phòng cúm và vaccine phòng COVID-19, kể cả mũi tăng cường, không gây rủi ro.

Ngoài ra, người dân có thể áp dụng các biện pháp phòng ngừa cúm tương tự phòng ngừa COVID-19, bao gồm rửa tay, đeo khẩu trang và giãn cách xã hội, đặc biệt tránh tiếp xúc gần với những người bị ốm và tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Nếu bị cúm, cần ở nhà ít nhất 24 giờ sau khi dứt sốt.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Cuba

Theo tin từ NBC News hôm qua, Bộ Tài chính Mỹ vừa công bố những thay đổi về quy định nhằm cho phép nước này hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho khu vực tư nhân non trẻ của Cuba và tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ dựa trên internet của Mỹ.

Mỹ công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Cuba
Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 22/5 cho biết trường hợp nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người đã được xác nhận tại Mỹ kể từ khi virus này được phát hiện lần đầu tiên ở bò sữa vào cuối tháng 3 vừa qua.

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Return to top