Thế giới

Nga chuẩn bị phóng tên lửa Bulava từ tàu ngầm hạt nhân

ClockThứ Tư, 10/09/2014 17:05
TTH.VN - Theo Đài Tiếng nói nước Nga, Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin cấp cao trong tổ hợp quân sự-công nghiệp của Nga cho biết tàu ngầm hạt nhân chiến lược thuộc đề án 955 Vladimir Monomakh đã từ Severodvinsk ra biển vào chiều tối 8/9 để tiến hành cuộc phóng tên lửa đạn đạo Bulava vào ngày 10/9.

Dự kiến cuộc phóng tên lửa Bulava sẽ tiến hành từ thao trường biển của Hạm đội phương Bắc trước sự chứng kiến của Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Chirkov.

(Nguồn: en.ria.ru)


Nguồn tin trên nói rằng đây là lần đầu tiên tên lửa Bulava được phóng từ tàu Monomakh.

Chiếc tàu ngầm thứ 3 của đề án 955 này được chế tạo năm 2006, theo kế hoạch đến tháng 12/2014 sẽ được phiên chế vào Hạm đội phương Bắc./.

Theo VietNam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới

Hena Khan, một học sinh ở thủ đô Dhaka của Bangladesh, đã phải vật lộn với việc học trong tuần này khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C. Em cho rằng trong cái nóng khắc nghiệt này, giáo viên không thể dạy, học sinh không thể tập trung, và đúng hơn là mạng sống của mọi người đang gặp nguy hiểm.

Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Return to top