Thế giới

Người nhập cư đầu tiên nắm giữ vị trí Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ

ClockThứ Tư, 03/02/2021 09:52
Ông Alejandro Mayorkas sẽ giám sát một bộ phận gồm 240.000 nhân viên chịu trách nhiệm về an ninh biên giới, thực thi nhập cư, an ninh mạng và sẵn sàng cứu trợ thảm họa, cùng các nhiệm vụ khác.

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo ủng hộ một Việt Nam hùng mạnh, thịnh vượng, và độc lậpMỹ: Chính quyền mới xem xét toàn bộ cách tiếp cận với Triều Tiên

Ông Alejandro Mayorkas. (Nguồn: Getty Images)

Theo Reuters, Thượng viện Mỹ ngày 2/2 đã xác nhận ông Alejandro Mayorkas là người đứng đầu Bộ An ninh Nội địa, khiến ông trở thành người Latinh đầu tiên và cũng là người nhập cư đầu tiên nắm giữ vị trí này.

Ông Mayorkas, 61 tuổi, đã được thông qua đề cử với số phiếu 56-43 trong bối cảnh phe Cộng hòa phản đối mạnh mẽ.

Ông sẽ giám sát một bộ phận gồm 240.000 nhân viên chịu trách nhiệm về an ninh biên giới, thực thi nhập cư, an ninh mạng và sẵn sàng cứu trợ thảm họa, cùng các nhiệm vụ khác.

Ông cũng sẽ đứng ở vị trí trung tâm trong các nỗ lực của Tổng thống Joe Biden nhằm đảo ngược nhiều chính sách hạn chế nhập cư do cựu Tổng thống Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa đưa ra trước đó.

Ông Mayorkas là người thứ 6 trong số những người được đề cử trong nội các của Tổng thống Biden đã được Thượng viện thông qua./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top