Thế giới

Nhật Bản: Các doanh nghiệp cần đảm bảo ít nhất 70% nhân viên làm việc tại nhà

ClockThứ Hai, 27/07/2020 08:54
TTH.VN - Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế Nhật Bản, ông Yasutoshi Nishimura ngày 26/7 thông tin, Chính phủ Nhật Bản sẽ yêu cầu cộng đồng các doanh nghiệp đảm bảo rằng, mỗi doanh nghiệp có 70% trở lên nhân viên làm việc tại nhà.

WHO lo ngại về số ca nhiễm COVID-19 tăng ở châu ÂuIndonesia có tỷ lệ trẻ em tử vong vì COVID-19 cao nhất thế giớiKhách du lịch nước ngoài tới Nhật Bản giảm 99,9%

Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN

Bên cạnh đó, Chính phủ của quốc gia này cũng sẽ kêu gọi các doanh nghiệp không tổ chức những sự kiện nhóm họp có quy mô lớn, bao gồm các bữa tiệc rượu.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Yasutoshi Nishimura, người đang dẫn đầu nỗ lực ứng phó với đại dịch COVID-19 của Chính phủ Nhật Bản cho hay, Chính phủ sẽ đưa ra các yêu cầu trong bối cảnh số lượng trường hợp nhiễm COVID-19 đang gia tăng trên khắp Nhật Bản. Theo đó, tỷ lệ người lao động đi đến nơi làm việc có lúc đã giảm xuống còn 20 - 30%, nhưng gần đây đã tăng trở lại khoảng 70%.

“Các doanh nghiệp không nên dừng lại, mà cần duy trì tỷ lệ làm việc từ xa thông qua nhiều phương thức làm việc khác nhau”, ông Yasutoshi Nishimura nhận định.

Ngoài ra, Chính phủ Nhật Bản cũng sẽ kêu gọi các doanh nghiệp tuân thủ những hướng dẫn phòng chống dịch bệnh, thúc đẩy việc đi lại theo thời gian khác nhau, kêu gọi các nhân viên có điều kiện sức khỏe kém làm việc tại nhà, đồng thời thúc đẩy việc áp dụng ứng dụng theo dõi liên lạc trên điện thoại thông minh của Bộ Y tế Nhật Bản.

Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế Nhật Bản cho biết, ông đang theo dõi tình hình lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 với một tinh thần cảnh giác, khi các trường hợp ở người cao tuổi có nguy cơ cao hơn mắc các triệu chứng nghiêm trọng đang dần tăng lên.

Sớm nhất là trong tuần này, Chính phủ Nhật Bản sẽ triệu tập một cuộc họp của các chuyên gia nhằm đánh giá tình hình và thảo luận về các phương án phản ứng trước đại dịch, ông Yasutoshi Nishimura nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Return to top