Thế giới

Nhật Bản thành lập quỹ 1.000 tỷ yên để kích thích các doanh nghiệp ngành vũ trụ

ClockThứ Ba, 14/11/2023 11:24
TTH - Theo tin từ NHK ngày 13/11, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định thành lập “Quỹ Chiến lược không gian” trị giá 1.000 tỷ yên (khoảng 6,6 tỷ USD) trong vòng 10 năm cho Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA), để thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp trong lĩnh không gian ở nước này.

Nhật Bản và Lào cam kết hợp tác ứng phó thách thứcLạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ KỳĐông Nam Á tiếp tục chịu sức nóng từ đợt tăng giá của đồng Dollar Mỹ

Một tên lửa của Nhật Bản rời bệ phóng. Ảnh: CAND 

Việc thành lập quỹ này nhằm giúp Chính phủ Nhật Bản đạt được mục tiêu tăng gấp đôi thị trường liên quan đến không gian từ khoảng 26 tỷ USD lên 52 tỷ USD vào đầu những năm 2030. Được biết, với “Quỹ Chiến lược không gian” mới, chính phủ có kế hoạch phân bổ kinh phí cho các công ty, trường đại học và các đơn vị liên quan để hỗ trợ phát triển các dự án về công nghệ vũ trụ.

Với thời hạn 10 năm và có thể giải ngân trong nhiều năm tài chính, chính phủ đang cố gắng khuyến khích sự tham gia của các doanh nghiệp cũng như các lĩnh vực khác thông qua việc cung cấp hỗ trợ dài hạn, quy mô lớn.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ NHK & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thành lập hợp tác xã

Những năm qua, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh luôn tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, vận động thành lập mới HTX và nâng cao chất lượng hoạt động các HTX hiện có. Nhiều HTX hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế tập thể (KTTT), cải thiện đời sống cho thành viên và người dân tại địa phương.

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thành lập hợp tác xã
Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, ngân hàng

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; phối hợp cùng ngân hàng trong các hoạt động xúc tiến, tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn vay là điều mà Hương Thủy đang rất quan tâm.

Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, ngân hàng
Tháo gỡ khó khăn liên quan đăng ký kinh doanh qua mạng

Chương trình tiếp xúc doanh nghiệp (DN) định kỳ với chủ đề “Trao đổi và tháo gỡ thủ tục hành chính về đăng ký DN, hướng dẫn đăng ký kinh doanh qua mạng” được Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức ngày 16/7.

Tháo gỡ khó khăn liên quan đăng ký kinh doanh qua mạng
Ngành du lịch Nhật Bản lập kỷ lục, trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

Nghiên cứu Tác động kinh tế (EIR) năm 2024 của Hội đồng Du lịch & Lữ hành thế giới (WTTC) dự báo 2024 sẽ là một năm kỷ lục đối với ngành du lịch & lữ hành Nhật Bản, với những đóng góp kinh tế chưa từng có, tăng trưởng việc làm và chi tiêu mạnh mẽ của du khách. Triển vọng tích cực này phản ánh vai trò quan trọng của ngành du lịch trong việc thúc đẩy nền kinh tế và lực lượng lao động của Nhật Bản, đưa đất nước này trở thành điểm đến du lịch hàng đầu toàn cầu.

Ngành du lịch Nhật Bản lập kỷ lục, trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới
Return to top