Thế giới

Singapore: Việc sử dụng túi nhựa ở siêu thị giảm đến 80% kể từ khi thu phí bắt buộc

ClockThứ Năm, 11/01/2024 14:20
TTH - Nhiều nhà điều hành siêu thị lớn ở Singapore đã nhận thấy số lượng túi đựng dùng một lần được người tiêu dùng sử dụng giảm khoảng 50% - 80%, kể từ khi quy định áp phí tối thiểu 5 cent/túi có hiệu lực.

Singapore đối mặt nguy cơ nước biển dâng thêm 1,15m, nhiệt độ tăng 5 độ C vào cuối thế kỷMercer: Singapore tiếp tục là thành phố tốt nhất ở châu Á cho người nước ngoài

 Singapore tích cực giảm túi nhựa dùng một lần. Ảnh minh họa: linfodurable.fr/Báo Tuổi trẻ

Động thái không chỉ hỗ trợ giảm lượng túi nhựa tiêu thụ ở các siêu thị, mà còn thúc đẩy nỗ lực tái chế rộng rãi hơn.

Theo nghiên cứu vào năm 2018 của Hội đồng Môi trường Singapore, mỗi năm người tiêu dùng ở nước này đi siêu thị đã lấy khoảng 820 triệu túi nhựa, tương đương 146 túi/người/năm.

Mặc dù phí túi đựng dùng một lần mang lại hy vọng rằng người tiêu dùng có thể buộc phải xem xét lại lựa chọn của mình và áp dụng các biện pháp thân thiện hơn với môi trường, nhưng hiện vẫn còn quá sớm để đánh giá hiệu quả tổng thể của nó.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Reuters & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh

Hiện, các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên địa bàn tỉnh đã mở cửa trở lại, phục vụ người tiêu dùng cùng dự báo giá cả không có biến động lớn trong những ngày tiếp theo

Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh
Return to top