Thế giới

Những quốc gia mang lại cơ hội tốt nhất để xây dựng sự giàu có

ClockThứ Năm, 15/02/2024 11:36
TTH - Theo Tạp chí Bloomberg ngày 14/2, quốc gia tốt nhất để xây dựng sự giàu có cho nhiều thế hệ là Thụy Sĩ, khi quốc gia có dãy núi Alps này mang đến những cơ hội tốt nhất trên thế giới dành cho các gia đình mong muốn tìm kiếm nơi ở mới và tiếp cận nguồn thu nhập cao nhất, cũng như triển vọng nghề nghiệp tốt nhất cho bản thân và con cái.

WEF: Kêu gọi tái xây dựng niềm tin trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu chậm chạpBáo Thụy Sĩ đánh giá cao thành tựu kinh tế, ngoại giao của Việt Nam năm 2023Một lần nữa Singapore được xếp hạng là thành phố đắt đỏ nhất thế giới

 Người dân trong một lễ hội mùa xuân ở thành phố Zurich, Thụy Sĩ. Ảnh minh họa: Xinhua/TTXVN

Đây là kết quả dựa theo một chỉ số mới của Công ty tư vấn cư trú và quốc tịch toàn cầu Henley & Partners. Quốc gia có dãy núi Alps vốn nổi tiếng với những phong cảnh đẹp như tranh vẽ và chất lượng cuộc sống cao, giờ đây đã bổ sung thêm một điểm nhấn mới.

Theo đó, Thụy Sĩ có tỷ lệ thất nghiệp ở mức 2%, và là nơi có 7 trong số 250 trường đại học hàng đầu trên thế giới, khiến nơi đây trở thành điểm đến được đánh giá cao đối với các gia đình mong muốn xây dựng sự giàu có và đảm bảo sự nghiệp tốt cho con cái của họ.

Được biết, Henley & Partners cũng là đơn vị giám sát chỉ số hộ chiếu hàng năm. Chỉ số nói trên giới thiệu một cuộc khảo sát mới về sự kết hợp giữa giáo dục hàng đầu và khả năng đi lại toàn cầu nâng cao, có thể mở ra những cơ hội tuyệt vời cho các thế hệ tương lai.

Sức mạnh tổng hợp này là công cụ giúp mở rộng các mạng lưới toàn cầu, tăng cường quỹ đạo sự nghiệp và tăng cường khả năng di chuyển kinh tế, từ đó tạo tiền đề cho sự thịnh vượng bền vững và tích lũy của cải trong suốt cuộc đời.

Đứng ngay sau Thụy Sĩ trong bảng xếp hạng này là Mỹ và Singapore, lần lượt ở vị trí thứ 2 và thứ 3. Trong đó, Mỹ cũng mang đến những triển vọng việc làm to lớn, và nền giáo dục tuyệt vời, với 46 trong số những trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Đối với Singapore, đây được xem là trung tâm của một khu vực kinh tế đang phát triển, với nhiều cơ hội trong lĩnh vực ngân hàng và kỹ thuật, cũng như thủ tục cấp thị thực đơn giản.

Nghiên cứu của Henley & Partners đã xem xét trình độ học vấn, tiềm năng thu nhập, thăng tiến nghề nghiệp, khả năng sinh sống, khả năng di chuyển kinh tế và triển vọng việc làm trên khắp 27 quốc gia để thiết lập “điểm số cơ hội” dành cho các gia đình mong muốn di chuyển và kiếm được nhiều tiền hơn.

Bảng xếp hạng cho thấy, một gia đình Indonesia điển hình có điểm số khi ở quê nhà là 25% có thể nâng khả năng thành công cho thế hệ tiếp theo lên 82%, bằng cách tiếp cận quyền cư trú ở Mỹ. Tương tự, một gia đình Ấn Độ có số điểm 32% khi chuyển đến Thụy Sĩ sẽ tăng lợi thế của họ lên 85%.

Qua đó, bà Tess Wilkinson, Giám đốc của Henley & Partners Education nhận định: “Sự khác biệt về thu nhập trên toàn cầu phần lớn có thể là do người dân sinh sống và làm việc ở quốc gia nào. Chọn đúng quốc gia là chìa khóa để đảm bảo sự giàu có cho nhiều thế hệ”.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Business Times, Gutzy Asia & Bloomberg)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
4 loại panel chống nóng tốt nhất hiện nay

Mùa hè là thời điểm oi bức và áp lực cho những công trình đang hoạt động. Nhiệt độ cao kéo theo bầu không khí ngột ngạt, ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe con người mà còn gây thiệt hại đến chất lượng và hiệu suất làm việc của các công trình công nghiệp, thương mại và dân dụng. Điều này khiến nhu cầu chống nóng cho công trình trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

4 loại panel chống nóng tốt nhất hiện nay
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Return to top