Thế giới

Tổng thống Mỹ có cuộc gặp nhanh người đồng cấp Pháp bên lề hội nghị G7

ClockThứ Bảy, 12/06/2021 09:11
Các nhà lãnh đạo đã thảo luận về một loạt vấn đề song phương và khu vực, bao gồm COVID-19 và các nỗ lực chống khủng bố ở Sahel, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của quan hệ đối tác Mỹ-Pháp.

Pháp và Mỹ đạt thỏa thuận đánh thuế với các tập đoàn công nghệ lớnBên lề G7: Các cuộc gặp của Ngoại trưởng Iran khiến Mỹ bất ngờLãnh đạo G7 thăm ngôi đền thiêng nhất ở Nhật BảnBộ trưởng Mỹ: G7 sẵn sàng áp đặt thêm trừng phạt nhằm vào NgaTổng thống Mỹ đến Anh, bắt đầu chuyến công du nước ngoài đầu tiên

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Nguồn: theguardian)

Ngày 11/6, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc gặp nhanh với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7).

Đây là tiếp xúc trực tiếp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Biden nhậm chức vào ngày 20/1.

Thông báo của Nhà Trắng cho biết: “Các nhà lãnh đạo đã thảo luận về một loạt vấn đề song phương và khu vực, bao gồm đại dịch COVID-19 và các nỗ lực chống khủng bố ở Sahel, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của  quan hệ đối tác Mỹ-Pháp và liên minh xuyên Đại Tây Dương."

Thông báo cũng cho biết Tổng thống Joe Biden đã có một ngày thảo luận đầu tiên tích cực và hiệu quả tại G7, tập trung vào các cách thức mà Mỹ có thể hợp tác để xây dựng một nền kinh tế toàn cầu công bằng và bao trùm hơn.

Ngoài ra, thông báo còn cho hay hai nhà lãnh đạo sẽ có một cuộc gặp song phương chính thức hơn trong ngày 12/6.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 22/5 cho biết trường hợp nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người đã được xác nhận tại Mỹ kể từ khi virus này được phát hiện lần đầu tiên ở bò sữa vào cuối tháng 3 vừa qua.

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư

Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 13/5 cho biết hội nghị thượng đỉnh "Choose France" (“Chọn nước Pháp”) năm nay - sự kiện thường niên nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào Pháp, sẽ thu hút các khoản đầu tư nước ngoài trị giá 15 tỷ euro (16,2 tỷ USD), tăng so với con số cam kết đầu tư 13 tỷ euro tại hội nghị năm ngoái.

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư
Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12.000km

Sau hành trình 12 ngày xuất phát từ Hy Lạp, ngọn lửa Olympic đã đến cảng Marseille của Pháp vào ngày 8/5 trước sự chứng kiến của đám đông lên tới khoảng 150.000 người. Đây được xem là cuộc thử nghiệm lớn đầu tiên về các kế hoạch cực kỳ tham vọng của Thế vận hội Paris 2024.

Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12 000km
Return to top