ClockThứ Ba, 27/08/2019 16:18

Pháp và Mỹ đạt thỏa thuận đánh thuế với các tập đoàn công nghệ lớn

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 26/8 cho biết, các thành viên nhóm G7 đã đạt được thỏa thuận đánh thuế đối với các tập đoàn công nghệ lớn.

Bên lề G7: Các cuộc gặp của Ngoại trưởng Iran khiến Mỹ bất ngờTổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố thành lập lực lượng không gian

Tổng thống Mỹ Trump và Tổng thống Pháp Macron. Ảnh: India Today.

Phát biểu bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G7 diễn ra tại khu vực Tây Nam nước Pháp khi đang nói chuyện với người đồng cấp Mỹ Donald Trump, ông Macron đã thừa nhận rằng, phía Mỹ vẫn còn lo ngại về loại thuế mới nhằm vào các tập đoàn công nghệ lớn như Google và Facebook.

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán riêng giữa Pháp và Mỹ tại hội nghị đã mang lại một thỏa thuận tốt cho các bên. Ông Macron cũng cho biết, Pháp sẽ xóa bỏ thuế riêng của nước này đánh vào các công ty công nghệ, ngay khi một loại thuế mang tầm quốc tế được các nước thành viên Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) thông qua và có hiệu lực. Ông bày tỏ hy vọng, loại thuế này sẽ có hiệu lực vào năm 2020.

Thuế đánh vào các tập đoàn công nghệ được xem là vấn đề gai góc trong mối quan hệ giữa Pháp và Mỹ, trong bối cảnh Mỹ đã nhiều lần đe dọa trả đũa đối với các mặt hàng rượu của Pháp.

Hồi đầu tháng 7/2019, Quốc hội Pháp đã thông qua luật mới áp thuế doanh thu nội địa với các hãng công nghệ lớn bất kể những hãng công nghệ này đặt trụ sở chính ở đâu trong châu Âu. Luật sẽ tác động mạnh tới các “ông lớn” công nghệ của Mỹ như Google, Apple, Facebook và Amazon, vì vậy đã châm ngòi căng thẳng với Mỹ. Động thái này đã “chọc giận” Tổng thống Mỹ Trump. Chính quyền Mỹ đã tuyên bố tiến hành cuộc điều tra chưa từng có tiền lệ nhằm vào Pháp, một bước đi có thể dẫn tới việc đánh thuế thương mại với Pháp.

Trên thực tế, trong nhiều năm qua, các quốc gia vẫn nỗ lực cải cách hệ thống thuế quốc tế để đảm bảo các tập đoàn đa quốc gia nộp thuế cho các quốc gia mà hoạt động tại đó tạo ra nguồn doanh thu lớn cho tập đoàn.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

TIN MỚI

Return to top