Thế giới

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu xã hội trị giá 1,75 nghìn tỷ USD

ClockThứ Bảy, 20/11/2021 15:37
TTH.VN - Dự luật trị giá 1,75 nghìn tỷ USD do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất nhằm tăng cường mạng lưới an sinh xã hội và chống biến đổi khí hậu vừa được Hạ viện Mỹ thông qua vào ngày 19/11 (giờ Mỹ).

Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chống thù hận đối với người gốc ÁHạ viện Mỹ thông qua các dự luật về kiểm soát súng đạn

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong một bài phát biểu tại Nhà Trắng ở Washington, DC. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo Hãng thông tấn Reuters, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật này trong một cuộc bỏ phiếu, với 220 phiếu thuận và 213 phiếu chống. Tiếp đó, dự luật sẽ được chuyển đến Thượng viện Mỹ.

Trong một tuyên bố được đưa ra sau cuộc bỏ phiếu, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho hay: “Bây giờ, Dự luật Xây dựng lại Tốt hơn được chuyển đến Thượng viện Mỹ, nơi tôi mong chờ dự luật này sẽ được thông qua càng sớm càng tốt để tôi có thể ký thành luật”.

Được biết, các đảng viên Đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận vào cuối tháng 12.

Đáng chú ý, Dự luật Xây dựng lại tốt hơn vừa được Hạ viện Mỹ thông qua sẽ mở đường cho sự mở rộng lớn nhất đối với việc hỗ trợ chăm sóc trẻ em liên bang trong lịch sử nước này, phổ cập giáo dục mầm non cho tất cả trẻ em Mỹ từ 3 - 4 tuổi. Bên cạnh đó, dự luật cũng sẽ nhắm mục tiêu vào chăm sóc sức khỏe, cung cấp các quyền lợi mới trong chương trình bảo hiểm y tế quốc gia Medicare…

Ngoài ra, dự luật này cũng sẽ dành hơn 550 tỷ USD để chống lại vấn đề biến đổi khí hậu, thúc đẩy năng lượng xanh hơn, và cung cấp các quyền lợi mới cho những người Mỹ khi mua xe điện.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & The Washington Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Return to top