Thế giới

Du lịch toàn cầu ước tính thiệt hại 2 nghìn tỷ USD do COVID-19

ClockThứ Hai, 29/11/2021 20:43
TTH - Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) ngày 29/11 cho biết, đại dịch COVID-19 sẽ khiến ngành du lịch toàn cầu thiệt hại 2 nghìn tỷ USD trong doanh thu bị mất đi vào năm 2021; đồng thời nhận định sự phục hồi của ngành này là “mong manh” và “chậm”.

Du lịch toàn cầu vẫn còn khóKinh tế toàn cầu thiệt hại 4 nghìn tỷ USD do ảnh hưởng của đại dịch lên ngành du lịch

Du khách tại một sân bay ở tiểu bang Virginia, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Dự báo nói trên được cơ quan du lịch của Liên Hiệp Quốc đưa ra trong bối cảnh châu Âu đang phải vật lộn với sự gia tăng của các ca nhiễm COVID-19, và biến thể Omicron mới của virus SARS-CoV-2 lan rộng trên toàn cầu.

Cụ thể, theo UNWTO, lượng khách du lịch quốc tế trong năm nay sẽ vẫn thấp hơn 70-75% so với mức 1,5 tỷ lượt khách được ghi nhận hồi năm 2019, trước khi đại dịch bùng phát. Đây là mức giảm tương tự như năm 2020. Cũng trong năm ngoái, ngành du lịch toàn cầu vốn đã tổn thất 2 nghìn tỷ USD trong doanh thu, khiến du lịch trở thành một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cuộc khủng hoảng y tế.

Trong một tuyên bố, UNWTO nói thêm, bất chấp những tiến bộ gần đây, tỷ lệ tiêm chủng không đồng đều trên khắp thế giới và các biến thể COVID-19 mới, như biến thể Delta và Omicron, có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi vốn đã “chậm và mong manh”.

Bên cạnh đó, người đứng đầu UNWTO Zurab Pololikashvili lưu ý, việc áp dụng các biện pháp hạn chế và phong tỏa mới ở một số quốc gia trong những tuần gần đây cho thấy “tình hình rất khó đoán”; song, ông Zurab Pololikashvili cũng hy vọng rằng, năm 2022 sẽ tốt hơn nhiều so với năm 2021.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Vang:
Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra

Ngày 3/5, lãnh đạo huyện Phú Vang đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo biện pháp khắc phục trên địa bàn, do mưa lớn, giông lốc gây ra tối 2/5.

Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Return to top