Thế giới

COVID-19: CDC Mỹ giảm tỷ lệ ước tính dương tính với biến thể Omicron

ClockThứ Tư, 29/12/2021 14:39
Tính đến ngày 25/12, biến thể Omicron chỉ chiếm khoảng 59% tổng số ca mắc COVID-19 mới tại Mỹ, thấp hơn nhiều so với con số 73% đưa ra trước đó.

Thế giới có hơn 280 triệu ca mắc, biến thể Omicron lây lan mạnhMỹ dỡ bỏ các hạn chế đi lại với 8 nước châu Phi từ ngày 31/12

Nhân viên y tế Mỹ. (Nguồn: Reuters)

Ngày 28/12, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ đã điều chỉnh giảm đáng kể con số ước tính tỷ lệ các ca nhiễm biến thể Omicron tại Mỹ.

Tính đến ngày 25/12, biến thể Omicron chỉ chiếm khoảng 59% tổng số ca mắc COVID-19 mới tại Mỹ, thấp hơn nhiều so với con số 73% đưa ra trước đó.

Điều này cho thấy bên cạnh biến thể Omicron thì biến thể Delta vẫn đang lây lan tại Mỹ và chiếm 41% tổng số ca mắc mới.

Theo các kết quả nghiên cứu đến thời điểm này, biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm cao và nhanh chóng, kể cả với những người đã được tiêm chủng, nhưng lại chỉ gây ra những triệu chứng nhẹ.

Những người đã tiêm vaccine và nhất là những người đã tiêm mũi tăng cường được bảo vệ rất tốt trước nguy cơ phải nhập viện và tử vong vì biến thể Omicron. Vì thế, Omicron chỉ gây nguy cơ cao đối với những người chưa được tiêm phòng.

Hiện trung bình mỗi ngày Mỹ ghi nhận hơn 200.000 ca nhiễm mới và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Trong 24 giờ qua, Mỹ có thêm 295.700 ca mắc, nâng tổng số ca mắc COVID-19 từ đầu dịch tới nay lên 54.124.534 người./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Hai bị cáo trong vụ CDC Huế được hưởng khoan hồng đặc biệt, miễn hình phạt tù

Ngày 8/5, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sở thẩm vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” đối với Hoàng Văn Đức (SN 1970, trú phường Vĩ Dạ, TP. Huế), nguyên Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế (CDC Huế) và Hà Thúc Nhật (SN 1983, trú phường Hương Chữ, TX. Hương Trà) nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính kiêm Kế toán trưởng CDC Huế.

Hai bị cáo trong vụ CDC Huế được hưởng khoan hồng đặc biệt, miễn hình phạt tù
Return to top