Thế giới

Ủy ban ASEAN tại Washington DC tổ chức Ngày gia đình ASEAN

ClockChủ Nhật, 21/08/2022 15:14
Ngày gia đình ASEAN là chương trình giao lưu hữu nghị truyền thống giữa Đại sứ quán các nước ASEAN tại Mỹ và là hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967-8/8/2022).

Ủng hộ “kỷ nguyên mới” trong quan hệ ASEAN – MỹCác nước ASEAN và Mỹ hợp tác nhằm tăng cường hệ thống y tế

Ảnh minh họa. (Nguồn: thestar.com.my)

Sáng 20/8, tại trụ sở Đại sứ quán Campuchia, Ủy ban ASEAN tại Washington DC đã tổ chức Ngày gia đình ASEAN.

Đây là chương trình giao lưu hữu nghị truyền thống giữa Đại sứ quán các nước ASEAN tại Mỹ và là hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967-8/8/2022). 

Tham dự sự kiện có Đại sứ các nước ASEAN tại Mỹ và gần 200 cán bộ, nhân viên, thành viên gia đình của Đại sứ quán các nước ASEAN tại Washington DC và đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ.

Về phía Việt Nam, ngoài các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam còn có các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ cùng một số thành viên gia đình.

Phát biểu khai mạc chương trình, Đại sứ Campuchia tại Mỹ Keo Chhea chúc mừng kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN, khẳng định vai trò trung tâm của ASEAN tại khu vực và mong muốn của các nước ASEAN thúc đẩy đoàn kết và củng cố quan hệ hợp tác với các đối tác.

Đại sứ Campuchia Keo Chhea chào mừng các khách mời tham dự chương trình, bày tỏ mong muốn Ngày gia đình ASEAN là dịp để thành viên các sứ quán ASEAN giao lưu hữu nghị, tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

Trong không khí hữu nghị, Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng, phu nhân Trần Thị Bích Vân và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã cùng các khách mời giao lưu thể thao, tham quan gian hàng ẩm thực truyền thống các nước ASEAN./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chùa trên núi

Ngôi chùa nằm cheo leo trên một ngọn núi. Đường lên chùa ngoằn ngoèo, khúc khuỷu bám theo sườn núi nên chẳng mấy người lên chùa, thành ra chùa vắng vẻ quanh năm. Nếu như không có người dẫn lối hoặc nhắc tới thì hẳn chẳng ai biết trên núi này còn có một ngôi chùa. Vào những buổi sương mù, ngọn núi chìm trong một vùng mịt mờ trắng đục. Nhìn từ xa, ngọn núi mờ ảo, chỉ khi nắng lên, sương tan, đỉnh núi mới hiện rõ và xung quanh vẫn còn phủ vài đám mây trắng, khiến cảnh vật đẹp một cách lạ kỳ. Vậy nhưng, ngôi chùa vẫn khuất trong dáng núi, nằm khiêm nhường dưới những tán cây cổ thụ um tùm, chỉ tiếng chuông chùa là vang vọng lan xa, rồi tan dần vào gió, vào mây, vào nắng, vào tháng năm.

Chùa trên núi
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Về miền an tĩnh

Sáng sớm đầu hè, dạo xe qua cung đường gần chùa Từ Đàm, tôi bỗng ngẩn ngơ dưới triền hoa sứ trắng. Cùng những giọt hồng tía của tia sáng đầu ngày, những cánh hoa vươn lên, và hương thơm như được ủ thêm men say của sương đêm tối qua mà sáng nay càng nồng nàn, ngan ngát.

Về miền an tĩnh
Hiên nhà có mẹ

Phú trở về nhà khi bóng chiều đã ngả vàng. Đèn đường bật sớm. Ở đầu hẻm, nồi bún riêu của bà cụ cũng cạn đáy, chắc chỉ còn đủ tô cuối dành cho Phú.

Hiên nhà có mẹ
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Return to top