Thế giới

WHO: Ghi nhận hơn 41.000 ca nhiễm đậu mùa khỉ trên toàn cầu

ClockThứ Sáu, 26/08/2022 09:55
TTH.VN - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 25/8 cho biết, hơn 41.000 ca nhiễm đậu mùa khỉ và 12 trường hợp tử vong đã được báo cáo từ 96 quốc gia trên thế giới, trong đó phần lớn các ca nhiễm là ở Mỹ.

Bệnh đậu mùa khỉ: Mối lo "dịch chồng dịch" ở châu ÂuĐợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ hiện nay không liên quan đến loài khỉMỹ tuyên bố đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng

Người dân ở thành phố New York, Mỹ tại một điểm tiêm vaccine ngừa bệnh đậu mùa khỉ. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Trước đó vào tháng 7 vừa qua, WHO đã tuyên bố đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ là một tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.

Theo báo cáo dịch tễ học mới nhất từ cơ quan y tế của Liên Hiệp quốc (LHQ), số lượng các ca bệnh được báo cáo trên toàn cầu đã giảm 21% trong tuần kết thúc vào ngày 21/8, sau khi chứng kiến xu hướng gia tăng kéo dài một tháng về số ca nhiễm.

Trong một cuộc họp báo, Tổng Giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định: “Có những dấu hiệu cho thấy đợt bùng phát đang chậm lại ở khu vực châu Âu, nơi mà sự kết hợp của các biện pháp y tế công cộng hiệu quả, sự thay đổi hành vi và chiến dịch tiêm chủng đang giúp ngăn chặn sự lây nhiễm”.

Tuy nhiên, hơn 10 quốc gia đã chứng kiến ​​sự gia tăng về số lượng các ca nhiễm hàng tuần, với mức tăng cao nhất đã được báo cáo tại Mỹ. Hơn 34% tổng số ca nhiễm trên toàn cầu hiện nay được báo cáo tại quốc gia này. Cũng theo WHO, sự lây nhiễm ở khu vực châu Mỹ đã cho thấy "mức tăng mạnh và liên tục" trong tuần trước.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Tổ chức Y tế thế giới (WHO): Dữ liệu ban đầu về “miếng dán” vắc-xin cho thấy hứa hẹn trong cuộc chiến chống bệnh sởi

Có ít người thích tiêm vắc-xin; và đối với các phụ huynh có con nhỏ, họ thậm chí còn ít thích chúng hơn khi đến thời điểm các con phải đi tiêm vắc-xin. Tuy nhiên hiện nay, có thể có một giải pháp thay thế dễ dàng hơn dưới dạng miếng dán, có thể dán lên da một cách đơn giản.

Tổ chức Y tế thế giới WHO  Dữ liệu ban đầu về “miếng dán” vắc-xin cho thấy hứa hẹn trong cuộc chiến chống bệnh sởi
Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Return to top