Thế giới

Mỹ tổ chức hội nghị thượng đỉnh với các quốc đảo Thái Bình Dương

ClockThứ Tư, 28/09/2022 14:44
Điều phối viên khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Nhà Trắng Kurt Campbell cho biết đây là lần đầu tiên hội nghị thượng đỉnh Mỹ và các quốc đảo Thái Bình Dương được tổ chức tại thủ đô của Mỹ.

Mỹ cam kết tăng gấp 3 tài trợ cho các quốc đảo Thái Bình DươngChiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ thời Biden sẽ trở lại trục châu Á

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ chủ trì Hội nghị thượng đỉnh Mỹ và các quốc đảo Thái Bình Dương. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong hai ngày 28 và 29/9 (giờ địa phương), tại thủ đô Washington D.C, Tổng thống Joe Biden chủ trì Hội nghị thượng đỉnh Mỹ và các quốc đảo Thái Bình Dương.

Điều phối viên khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Nhà Trắng Kurt Campbell cho biết đây là lần đầu tiên hội nghị thượng đỉnh này được tổ chức tại thủ đô của Mỹ.

Chương trình nghị sự sẽ bao gồm các vấn đề kinh tế-thương mại; các sáng kiến hợp tác mới; vấn đề khí hậu; các sự kiện ở Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ và Bộ An ninh Nội địa Mỹ.

Ông Campbell cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của nhóm Bộ Tứ gồm Mỹ, Nhật Bản, Australia và Ấn Độ đối với khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Theo ông, mặc dù Washington phải đối mặt một số thách thức ở Trung Đông và các vấn đề cấp bách ở châu Âu, song Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương sẽ trở thành khu vực quan trọng nhất, lâu dài nhất với những thách thức và cơ hội chiến lược.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp

Chọn hướng đi phù hợp, làm giàu trên chính quê hương của mình, đó là cách những hội viên phụ nữ xã Quảng Phú (Quảng Điền) kiên trì, khẳng định bản thân mình trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp
Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế
Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top