Thế giới

Cá đuối khổng lồ ở Campuchia được Kỷ lục Guinness công nhận là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới

ClockThứ Bảy, 07/10/2023 08:30
TTH - Một con cá đuối nước ngọt khổng lồ (Urogymnus polylepis) dài 4m, rộng 2,2m và nặng 300kg được tìm thấy ở tỉnh Stung Treng trên sông Mekong (Campuchia) vào năm 2022 đã chính thức được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là loài cá nước ngọt lớn nhất trên toàn cầu, theo Wonders of the Mekong.

Sony PlayStation vào sách kỷ lục GuinnessCụ bà Nhật Bản vừa được Guinness công nhận là người sống thọ nhất thế giớiĐức: Chú lười Paula lập kỷ lục là cá thể lười sống thọ nhất thế giới

 Con cá đuối nước ngọt khổng lồ dài 4m, rộng 2,2m và nặng 300kg ở Campuchia. Ảnh: Wonders of the Mekong

Với sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), nhóm bảo tồn Wonders of the Mekong đã hoàn tất các phép đo đạc và gắn thẻ âm thanh cho con cá đuối tên là Boramey trước khi thả nó về lại sông Mekong vào năm ngoái.

“Kể từ khi được phóng thích, chúng tôi đã thu thập những thông tin vô giá về loài cá đuối này thông qua hệ thống thẻ âm thanh, điều này giúp chúng tôi bảo vệ loài có nguy cơ tuyệt chủng này”, Wonders of the Mekong tuyên bố.

Ông Sok Vichea, một nhà nghiên cứu đa dạng sinh học người Campuchia, cho biết Campuchia là nơi sinh sống của 15 loài cá đuối nước ngọt và cá đuối đại dương, nhưng loài cá đuối nước ngọt khổng lồ đã gần như tuyệt chủng và chỉ còn sót lại rất ít ở sông Mekong.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Reuters & Straitstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023:
Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn

Sau một tuần tranh tài, Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 đã kết thúc tại Campuchia. Tại hệ thống vô địch, đội tuyển vật Việt Nam giành 26 huy chương vàng (HCV), 4 HCB trong tổng cộng 30 nội dung thi đấu. Trước đó, các đô vật Việt Nam giành 19 HCV ở hệ thống lứa tuổi U17 và 27 HCV ở hệ thống lứa tuổi U.20. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thống trị ở cả 3 hệ thống của giải.

Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn
Return to top