Thế giới

Nhật Bản sơ tán hơn 110.000 người do mưa lũ

ClockThứ Năm, 10/09/2015 17:00
TTH - Hãng AFP ngày 10/9 đưa tin, lũ trên diện rộng và sạt lở đất ở phía đông bắc Nhật Bản đã buộc hơn 110.000 người phải rời bỏ nhà cửa để di tản. Những trận mưa to dẫn đến lũ lụt đã khiến 2 người mất tích, 15 người bị thương và nhiều người khác vẫn đang bị mắc kẹt khi nước sông dâng cao.

Mưa lũ hoành hành ở Nhật Bản khiến hơn 110.000 người phải di tản. Ảnh: BBC

Truyền hình quay cảnh từ TP Joso tại tỉnh Ibaraki cho thấy, nhiều người phải bám vào mái nhà trước khi các đội máy bay trực thăng cứu hộ đưa họ đến nơi an toàn.

Cảnh báo về thời tiết cũng đã được ban hành cho nhiều khu vực khác ở miền đông và đông bắc Nhật Bản, trong đó có tỉnh Fukushima, nơi có nhà máy hạt nhân vẫn còn bị hư hại trong trận động đất và sóng thần năm 2011.
Bảo Nghi (Lược dịch từ AFP, BBC & Asiaone)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lĩnh vực sử dụng nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo có năng suất tăng vọt

Các loại hình kinh doanh có nhiều khả năng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhất đang chứng kiến​​sự tăng trưởng về năng suất của người lao động, nhanh hơn gần 5 lần so với các loại hình kinh doanh khác. Điều này làm tăng hy vọng thúc đẩy đối với nền kinh tế rộng lớn hơn, Công ty kiểm toán PwC cho biết trong một báo cáo được công bố ngày hôm nay (21/5).

Lĩnh vực sử dụng nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo có năng suất tăng vọt
Diễn đàn Nước Thế giới sẽ triển khai 120 dự án chiến lược trị giá 9,4 tỷ USD

Trang Indonesia Business Post dẫn lời Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan cho biết, tổng cộng 120 dự án chiến lược liên quan đến nước và dịch vụ vệ sinh sẽ được thống nhất và triển khai trong khuôn khổ Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 đang diễn ra tại Bali.

Diễn đàn Nước Thế giới sẽ triển khai 120 dự án chiến lược trị giá 9,4 tỷ USD
Return to top