Thế giới

13 lần chạm trán “nguy hiểm” của các máy bay Nga - Thổ Nhĩ Kỳ

ClockThứ Sáu, 16/10/2015 16:46
TTH.VN - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, Ali Kemal Aydin cho, các chiến đấu cơ của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã có 13 lần đối đầu "nguy hiểm".

Các cuộc chạm trán nói trên diễn ra từ ngày 3 - 10/10, Thứ trưởng Ali Kemal Aydin nói.

Trong khi đó, các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ đang có chuyến thăm Nga cho biết, các vụ đối đầu trên xảy ra tại khu vực biên giới phía Nam nước này gần không phận của Syria. 

13 lan cham tran "nguy hiem" cua cac may bay nga - tho nhi ky hinh 0

Một chiếc Su-24 cất cánh từ căn cứ ở Latakia, Syria, để không kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo. (Ảnh: Sputnik)

Ngày 15/10, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, một phái đoàn Nga - dẫn đầu bởi Phó chỉ huy lực lượng không quân, đã có mặt thủ đô Ankara, để thảo luận về việc các máy bay Nga bị cáo buộc vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương – NATO khẳng định sẵn sàng đưa quân đến Thổ Nhĩ Kỳ để bảo vệ nước này chống lại các mối đe dọa hiện nay.

Các cuộc đụng độ trên diễn ra trong bối cảnh lực lượng không quân Nga tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria từ ngày 30/9 vừa qua, trong đó có các mục tiêu tại biên giới phía Bắc nước này tiếp giáp với Thổ Nhĩ Kỳ./.

Nguyễn Đình Nam/VOV- Trung tâm Tin
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều tổ chức và chính quyền chạy đua đối phó với “kẻ giết người thầm lặng” nắng nóng

Trong bối cảnh khắp nơi trên thế giới phải đối mặt với những đợt nắng nóng nguy hiểm hơn bao giờ hết, một số chuyên gia về nhiệt đang làm việc với giới chức ở nhiều thành phố, trải dài từ Miami (Mỹ) đến Melbourne (Australia) trong một cuộc chạy đua với thời gian để xoa dịu sự nóng bức ở các đô thị và ngăn chặn hàng chục nghìn ca tử vong liên quan đến nhiệt.

Nhiều tổ chức và chính quyền chạy đua đối phó với “kẻ giết người thầm lặng” nắng nóng
Thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số ở châu Á - Thái Bình Dương

Số hóa là động lực thúc đẩy kết nối và hòa nhập, từ việc hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng mới và hoạt động kinh doanh mới cho đến giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và tạo việc làm, các nền tảng và công nghệ kỹ thuật số mang lại lợi ích kinh tế to lớn.

Thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số ở châu Á - Thái Bình Dương
Lĩnh vực sử dụng nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo có năng suất tăng vọt

Các loại hình kinh doanh có nhiều khả năng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhất đang chứng kiến​​sự tăng trưởng về năng suất của người lao động, nhanh hơn gần 5 lần so với các loại hình kinh doanh khác. Điều này làm tăng hy vọng thúc đẩy đối với nền kinh tế rộng lớn hơn, Công ty kiểm toán PwC cho biết trong một báo cáo được công bố ngày hôm nay (21/5).

Lĩnh vực sử dụng nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo có năng suất tăng vọt
Diễn đàn Nước Thế giới sẽ triển khai 120 dự án chiến lược trị giá 9,4 tỷ USD

Trang Indonesia Business Post dẫn lời Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan cho biết, tổng cộng 120 dự án chiến lược liên quan đến nước và dịch vụ vệ sinh sẽ được thống nhất và triển khai trong khuôn khổ Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 đang diễn ra tại Bali.

Diễn đàn Nước Thế giới sẽ triển khai 120 dự án chiến lược trị giá 9,4 tỷ USD
Return to top