Thế giới

Hàn Quốc kêu gọi Bắc Triều Tiên phi hạt nhân hoá

ClockThứ Tư, 04/11/2015 18:10
TTH - Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo đã kêu gọi nỗ lực phi hạt nhân hóa Bắc Triều Tiên trong khuôn khổ Hội nghị Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+), bao gồm 10 nước ASEAN cùng với 8 đối tác đối thoại trong đó có Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga và Hoa Kỳ được tổ chức ở Malaysia ngày hôm qua (4/11).

Trong bài phát biểu ở cuộc họp chung ADMM+, Bộ trưởng Quốc phòng Han thúc giục các nước tham gia vào nỗ lực thuyết phục Bắc Triều Tiên để loại bỏ các chương trình hạt nhân của mình.

Ở mặt trận Biển Đông, có khả năng Bộ trưởng Han giữ quan điểm trung lập, không đi quá lập trường đã được công bố trong một cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter trước đó.

Bảo Nghi (lược dịch từ Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lĩnh vực sử dụng nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo có năng suất tăng vọt

Các loại hình kinh doanh có nhiều khả năng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhất đang chứng kiến​​sự tăng trưởng về năng suất của người lao động, nhanh hơn gần 5 lần so với các loại hình kinh doanh khác. Điều này làm tăng hy vọng thúc đẩy đối với nền kinh tế rộng lớn hơn, Công ty kiểm toán PwC cho biết trong một báo cáo được công bố ngày hôm nay (21/5).

Lĩnh vực sử dụng nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo có năng suất tăng vọt
Diễn đàn Nước Thế giới sẽ triển khai 120 dự án chiến lược trị giá 9,4 tỷ USD

Trang Indonesia Business Post dẫn lời Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan cho biết, tổng cộng 120 dự án chiến lược liên quan đến nước và dịch vụ vệ sinh sẽ được thống nhất và triển khai trong khuôn khổ Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 đang diễn ra tại Bali.

Diễn đàn Nước Thế giới sẽ triển khai 120 dự án chiến lược trị giá 9,4 tỷ USD
Return to top