Thế giới

10 triệu người Ethiopia cần viện trợ khẩn cấp

ClockThứ Tư, 09/12/2015 07:18
TTH - Chính phủ Ethiopia lên tiếng cảnh báo rằng, cuộc khủng hoảng lương thực do hạn hán đang làm tê liệt đất nước châu Phi này, khiến hơn 10 triệu người - trong đó có gần 6 triệu trẻ em, cần được viện trợ lương thực khẩn cấp vào tháng 1/2016.

10 triệu người Ethiopia cần được viện trợ khẩn cấp do hạn hán. Ảnh: Breakingnews

Giám đốc tổ chức Cứu trợ thiên tai của Ethiopia Mitiku Kassa cho biết, chính phủ nước này hiện đang phân phối nguồn lương thực viện trợ khẩn cấp của mình, nhưng không đủ để đáp ứng nhu cầu vì nguồn cam kết từ các nước tài trợ vẫn chưa được giao.

Ethiopia đang phải vật lộn với đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 50 năm qua do hiện tượng El Nino, và ước tính cần 1,4 tỷ USD để đối phó với tình trạng khẩn cấp hiện nay.

Bảo Nghi (lược dịch từ AFP & PressTV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á - Thái Bình Dương chứng kiến tăng trưởng kỷ lục trong xây dựng khách sạn

Theo báo cáo Xu hướng Xây dựng Khách sạn quý I/2024 của Lodging Econometrics (LE), khu vực châu Á - Thái Bình Dương ngoại trừ Trung Quốc đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong lĩnh vực xây dựng khách sạn, với tổng số dự án cao kỷ lục 2.021 dự án/402.312 phòng. Mức cao nhất mọi thời đại này thể hiện mức tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái về số lượng dự án và tăng 2% so với cùng kỳ về số lượng phòng, đặc biệt trong phân khúc sang trọng và cao cấp.

Châu Á - Thái Bình Dương chứng kiến tăng trưởng kỷ lục trong xây dựng khách sạn
Tổ chức Y tế thế giới (WHO): Dữ liệu ban đầu về “miếng dán” vắc-xin cho thấy hứa hẹn trong cuộc chiến chống bệnh sởi

Có ít người thích tiêm vắc-xin; và đối với các phụ huynh có con nhỏ, họ thậm chí còn ít thích chúng hơn khi đến thời điểm các con phải đi tiêm vắc-xin. Tuy nhiên hiện nay, có thể có một giải pháp thay thế dễ dàng hơn dưới dạng miếng dán, có thể dán lên da một cách đơn giản.

Tổ chức Y tế thế giới WHO  Dữ liệu ban đầu về “miếng dán” vắc-xin cho thấy hứa hẹn trong cuộc chiến chống bệnh sởi
Return to top