Thế giới

LHQ hậu thuẫn chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi cho hàng triệu trẻ em trên khắp đất nước Somali

ClockThứ Tư, 10/01/2018 08:29
TTH - Thông báo gần đây nhất của Liên Hợp Quốc (LHQ), có hơn 1 triệu trẻ em ở khu vực Puntland và 4,2 triệu trẻ em Somali sẽ được tiêm phòng bệnh sởi trong một chiến dịch phòng bệnh kéo dài từ ngày 7 - 11/1/2018.

Hơn 128 quốc gia cam kết cải cách để xây dựng "LHQ thế kỷ 21"Hội đồng Bảo an LHQ có 6 thành viên không thường trực mới​LHQ là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của VNLHQ: Cần thêm nhiều trại tạm trú để giải quyết khủng hoảng người tị nạn tại MosulNga đóng góp gần 78 triệu USD cho ngân sách thường xuyên của LHQ

Trẻ em Somali đợi đến lượt tiêm phòng bệnh sởi. Ảnh: UN News

Đây là chiến dịch được tiến hành bởi tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phối hợp với quỹ nhi đồng LHQ (UNICEF) và bộ y tế Somali.

Dịch bệnh sởi đã xuất hiện trong cộng đồng người dân nước này kể từ mùa hạn hán năm 2017, với tổng cộng 23.002 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 83% ca nhiễm là trẻ em dưới 10 tuổi. Mặc dù các tổ chức quốc tế đã thực hiện hai đợt tiêm phòng vào tháng ba và tháng tư năm 2017 cho hơn 516.934 trẻ em, song tình hình vẫn không mấy khả quan.

Nắm bắt được tầm quan trọng trong công tác phòng bệnh, mỗi trẻ em tham gia chiến dịch tiêm phòng sởi đợt này sẽ được bổ sung thêm 1 liều Vitamin A, đồng thời các nhân viên y tế của WHO và UNICEF cũng khuyến khích những người lớn chưa được tiêm phòng đầy đủ hoặc có sức đề kháng yếu tham gia tiêm phòng để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ AFP, Independent News & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Y tế thế giới (WHO): Dữ liệu ban đầu về “miếng dán” vắc-xin cho thấy hứa hẹn trong cuộc chiến chống bệnh sởi

Có ít người thích tiêm vắc-xin; và đối với các phụ huynh có con nhỏ, họ thậm chí còn ít thích chúng hơn khi đến thời điểm các con phải đi tiêm vắc-xin. Tuy nhiên hiện nay, có thể có một giải pháp thay thế dễ dàng hơn dưới dạng miếng dán, có thể dán lên da một cách đơn giản.

Tổ chức Y tế thế giới WHO  Dữ liệu ban đầu về “miếng dán” vắc-xin cho thấy hứa hẹn trong cuộc chiến chống bệnh sởi
CHIẾN DỊCH ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP:
Một sự lựa chọn của lịch sử

Cách đây 40 năm, vào tháng 2/1984, Hội Khoa học Hoàng gia Vương quốc Anh tổ chức xét phong, bình chọn ra 10 vị tướng vĩ đại nhất mọi thời đại, trong đó Việt Nam tự hào có 2 vị được đưa vào danh sách này - Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Một sự lựa chọn của lịch sử
49 năm thống nhất đất nước: Có bạn Cuba trong tháng Tư khải hoàn

Ngày 30/4/1975, quân Giải phóng tiến vào Dinh độc lập, đặt dấu kết toàn thắng cho cuộc chiến đấu vì độc lập lập tự do, thống nhất đất nước của Việt Nam. Nhiều người bạn Cuba cũng sống trong những phút giây lịch sử ấy cùng dân tộc Việt Nam.

49 năm thống nhất đất nước Có bạn Cuba trong tháng Tư khải hoàn
Return to top