ClockThứ Ba, 21/03/2017 16:25

LHQ: Cần thêm nhiều trại tạm trú để giải quyết khủng hoảng người tị nạn tại Mosul

TTH.VN - Liên Hiệp quốc (LHQ) cần xây dựng thêm nhiều trại tạm trú cho người di cư ở Mosul, Phó phát ngôn của Tổng thư ký LHQ Farhan Haq cho biết.

IS đang dần yếu thế ở Tây MosulLHQ: Cần 50 triệu USD để làm sạch bom mìn của IS tại Mosul, IraqNước mắt và nụ cười của những gia đình trốn chạy khỏi Mosul ngày trở vềIraq giành quyền kiểm soát cửa ngõ phía đông Mosul

Người tị nạn kéo nhau trốn chạy khỏi Mosul, Iraq. Ảnh: Sputnik

LHQ cần xây dựng thêm nhiều trại tạm trú cho những người di cư chạy trốn khỏi thành phố Mosul ở Iraq, nơi các lực lượng của quốc gia này đang cố gắng chiến đấu đánh đuổi những kẻ khủng bố, Phó Phát ngôn viên của Tổng thư ký LHQ Farhan Haq nói.

"Chúng tôi đã cố gắng thiết lập ngày càng nhiều hơn nữa các trại tạm trú ở khu vực quanh Mosul, nhưng những khu trại này đang nhanh chóng bị lấp đầy. Vì vậy, chúng tôi cần thêm nhiều sự hỗ trợ để có thể cung cấp cho người dân các khu trại an toàn, có sẵn các nhu yếu phẩm mà họ cần", phát ngôn viên Haq nói với đài phát thanh RT.

Ông Haq cũng cho biết, LHQ cần thêm càng nhiều nguồn lực trên mặt đất càng tốt vì nó sẽ cho phép thêm nhiều người được hỗ trợ về chỗ ở. Đồng thời, ông cho rằng các cư dân của Mosul nên có cơ hội rời khỏi thành phố một cách tự do.

Trong một thông cáo báo chí, LHQ cho biết có thể có đến 320.000 người sẽ trốn chạy khỏi Mosul trong những ngày tới. Trước đó, khoảng 180.000 người đã rời khỏi thành phố - nơi từng là một trong thành phố đông dân nhất ở Iraq.

Các lực lượng chính phủ Iraq đang tiến lên phía tây Mosul, phần còn lại mà nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS kiểm soát. Phần phía đông Mosul đã được giải phóng hồi tháng Giêng vừa qua.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ kêu gọi “sự thay đổi mạnh mẽ” để chuyển đổi giáo dục trên toàn thế giới

Tham gia Sự kiện đặc biệt về Giáo dục chuyển đổi - một phần của Diễn đàn chính trị cấp cao (HLPF) đang diễn ra và hướng tới Hội nghị thượng đỉnh Tương lai sắp tới vào tháng 9/2024, Tổng thư ký LHQ António Guterres nhấn mạnh giữa cuộc khủng hoảng toàn cầu về giáo dục hiện nay, cần một “sự thay đổi mạnh mẽ” để hình thành một thế giới hòa bình, bền vững và công bằng hơn.

LHQ kêu gọi “sự thay đổi mạnh mẽ” để chuyển đổi giáo dục trên toàn thế giới
Thế giới đang đi chệch hướng trong các mục tiêu về môi trường, sức khỏe và nạn đói

Trong Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2024, Liên hợp quốc cho biết, thế giới đang đi chệch hướng trong hầu hết các mục tiêu phát triển bền vững đã được thống nhất trong năm 2015, chẳng hạn như giải quyết tình trạng đói nghèo, bảo vệ môi trường...Theo báo cáo, nguyên nhân dẫn tới sự tụt hậu này được cho là do sự thiếu hụt nguồn tài trợ, căng thẳng địa chính trị và tác động nặng nề từ đại dịch COVID-19.

Thế giới đang đi chệch hướng trong các mục tiêu về môi trường, sức khỏe và nạn đói
Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán 17/6:
LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất

Khi gần 40% đất đai trên khắp hành tinh bị suy thoái và thêm nhiều mẫu đất tiếp tục bị thiệt hại mỗi giây, các chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng phải thúc đẩy hành động để khắc phục những tổn thất và bảo vệ Trái đất, Tổng thư ký LHQ António Guterres nhấn mạnh trong một thông điệp nhân Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán, được đánh dấu vào ngày 17/6 hàng năm.

LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất

TIN MỚI

  • Tải Mẫu NA19 Đơn đề nghị cấp tài khoản Dịch vụ công
Return to top