Thế giới

Anh ra lệnh cấm sản xuất các sản phẩm có chứa hạt vi nhựa để bảo vệ môi trường

ClockThứ Tư, 10/01/2018 08:29
TTH - Giới chức Anh vừa chính thức ra quy định cấm sản xuất tất cả các sản phẩm có chứa hạt vi nhựa, một trong những lệnh cấm cứng rắn nhất nhằm loại bỏ sự xuất hiện của các hạt nhựa gây độc hại đến môi trường.

EC hy vọng kết quả bầu cử Anh không ảnh hưởng đến đàm phán BrexitCựu Thủ tướng Anh Tony Blair: Cần chấm dứt Brexit để ngăn chặn tổn thất cho nước AnhAnh công bố hình ảnh kẻ đánh bom Manchester tại hiện trường

Những hạt vi nhựa từ các sản phẩm chăm sóc cá nhân sẽ gây độc hại đến môi trường và hệ sinh thái. Ảnh: Independent

Quy định sẽ được áp dụng đầu tiên cho các nhà sản xuất mỹ phẩm và cơ sở sản xuất sản phẩm chăm sóc cá nhân – nơi hạt vi nhựa thường được đưa vào thành phần của các mặt hàng rửa trôi như kem đánh răng, kem tẩy tế bào chết, sữa tắm...

Với kích thước cực kỳ nhỏ, hạt vi nhựa dễ dàng lọt qua hệ thống xử lý và trôi thẳng ra sông, hồ, gây ô nhiễm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhiều loại sinh vật.

Ngoài ngăn chặn tác hại của hạt vi nhựa, Anh cũng tiến hành khuyến cáo người tiêu dùng hạn chế sử dụng ly cà phê dùng một lần để giảm nguồn rác thải xả ra môi trường. Hiện Vương quốc Anh đang là quốc gia tiên phong thực hiện lệnh cấm này. Dự kiến những bước hành động tiếp theo sẽ được thực hiện đối với các loại rác thải nhựa khác đang tồn tại trên thị trường.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ AFP, Independent News & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Muốn bảo vệ vững chắc biên giới phải hiểu biên giới

Lễ phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế” và cuộc thi ảnh “Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế”, do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; nâng cao kiến thức, nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biên giới, biển, đảo trong tình hình mới.

Muốn bảo vệ vững chắc biên giới phải hiểu biên giới
Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu

Bảo hộ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị sản phẩm. Khi càng có nhiều sản phẩm được bảo hộ thì danh tiếng, uy tín của sản phẩm vùng, địa phương trong tỉnh càng giá trị hơn. Đặc biệt, sản phẩm địa phương khi được bảo hộ quyền SHTT sẽ thuận lợi hơn khi vào các thị trường lớn.

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu
Làm mới sản phẩm nông nghiệp

Từ nguồn tài nguyên bản địa, nhiều doanh nhân trẻ đã tạo ra những sản phẩm mới, góp phần hình thành nền nông nghiệp bền vững dựa trên công nghệ và kiến thức.

Làm mới sản phẩm nông nghiệp
Return to top