Thế giới

Nghị sĩ Malaysia đề xuất miễn phí visa để thúc đẩy du lịch

ClockThứ Hai, 23/09/2019 15:07
TTH.VN - Malaysia nên cân nhắc lại vấn đề lệ phí thị thực (visa) mà nước này đang áp dụng đối với khách du lịch từ một số quốc gia được chọn, nhằm tăng sức hấp dẫn như một điểm đến trong các kỳ nghỉ, nghị sĩ Kepong MP Lim Lip Eng ở Đảng Hành động Dân chủ (DAP) Malaysia hôm nay (23/9) đề xuất.

Ấn Độ cấp thị thực điện tử miễn phí cho công dân IndonesiaSaudi Arabia cấp thị thực miễn phí cho các nhà khoa học nước ngoàiTái kiểm soát biên giới châu Âu khiến Đức mất hàng tỷ USD

Du lịch tạo ra gần 42 tỷ USD trong nửa đầu năm 2019 cho Malaysia. Ảnh: VOV

Ông Lim cho biết, một động thái tương tự được thử nghiệm ở Thái Lan năm ngoái đã cho thấy hiệu quả rất cao, khiến Bangkok kéo dài chương trình này cho đến cuối tháng 10 năm nay.

Thế giới đã chứng kiến ​​sự thành công của chương trình này ở Thái Lan và giờ đây, ngay cả Nga cũng đang áp dụng chính sách tương tự. Trong bối cảnh đó, Malaysia cần xem xét việc miễn lệ phí visa để thu hút nhiều khách du lịch hơn. “Ít nhất chúng ta cũng nên cân nhắc việc thực hiện chính sách này trong những tháng mùa đông, và ngay lập tức quảng bá mạnh mẽ đến những du khách tiềm năng đang tìm cách thoát khỏi thời tiết giá lạnh, ông Lim nói trong một tuyên bố.

Cũng theo nhà lập pháp của DAP, du lịch đã tạo ra gần 42 tỷ USD trong nửa đầu năm nay và có thể được đẩy mạnh hơn nữa để giúp thúc đẩy nền kinh tế Malaysia. Ông ước tính rằng, chỉ với mức tăng tối thiểu 5% trong chi tiêu của khách du lịch sẽ có thể tạo thêm 2 tỷ USD doanh thu cho Malaysia.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng quốc gia sẽ cấp thị thực điện tử miễn phí cho du khách đến từ 53 quốc gia trên thế giới bắt đầu vào tháng 10 tới, trong một nỗ lực nhằm tăng thu nhập từ du lịch cho đất nước trước cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo. Được biết, chương trình này cho phép khách du lịch theo kiểu giải trí ở lại Nga thêm tối đa 8 ngày kể từ sau thời hạn 1 tháng có hiệu lực trong visa.

Động thái này của Tổng thống Putin được cho là diễn ra sau quyết định của Thái Lan về việc miễn lệ phí 2.000 bath Thái cho thị thực du lịch ở nước này bắt đầu vào tháng 11 năm ngoái và được gia hạn đến ngày 31/10 tới đây.

Hiện tại, Malaysia đang áp dụng mức phí dao động từ 6,50 đến 50 RM đối với du khách nước ngoài, tùy thuộc vào quốc gia xuất xứ của họ.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Malaysiamail)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Khám, cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân Quảng Điền

Ngày 2/6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh Sở Y tế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Sở Tài chính, Trung tâm Pháp y Tâm thần khu vực miền Trung, Liên chi hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam chuyên ngành Ung bướu, Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền khám và cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân Quảng Thành (Quảng Điền).

​Khám, cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân Quảng Điền
Dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè

Sáng 31/5, tại bể bơi Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức khai mạc Lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi năm 2024.

Dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè
​Cập nhật xu hướng và các kỹ thuật tái tạo vú sau ung thư

Ngày 31/5, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế phối hợp cùng đơn vị Phẫu thuật vi phẫu Đại học Stanford; Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Đại học Washington Seattle (Hoa Kỳ) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Cập nhật tái tạo vú sau ung thư”.

​Cập nhật xu hướng và các kỹ thuật tái tạo vú sau ung thư
Thông tin doanh nghiệp:
Vai trò của máy giặt công nghiệp tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn

Máy giặt công nghiệp đã trở thành một sản phẩm phổ biến và không thể thiếu tại các địa điểm như khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, spa, cũng như trong các công ty, tổ chức và cho cá nhân. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường du lịch và khách sạn nghỉ dưỡng ngày càng phát triển, việc tạo ra các phòng nghỉ sạch sẽ và chuyên nghiệp không chỉ là một yếu tố quan trọng mà còn là một lợi thế đáng kể để thu hút khách du lịch.

Vai trò của máy giặt công nghiệp tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn
Return to top