Thế giới

Gần 50% nhà giàu Trung Quốc muốn rời bỏ đất nước

ClockThứ Ba, 16/09/2014 14:20
TTH.VN - Kết quả một cuộc khảo sát toàn cầu vừa được công bố cho thấy gần một nửa những cá nhân giàu có tại Trung Quốc đang cân nhắc việc rời bỏ đất nước, để ra nước ngoài sinh sống do có điều kiện giáo dục và việc làm tốt hơn cho con cái 

Đây là kết quả cuộc khảo sát do Barclays Wealth, công ty quản lý tài sản của ngân hàng Barclays của Anh thực hiện đối với 2000 cá nhân giàu có trên toàn thế giới. Theo đó có tới 47% người giàu có tại Trung Quốc được hỏi có kế hoạch ra nước ngoài sinh sống trong vòng 5 năm tới.

Địa điểm được giới nhà giàu Trung Quốc ưa thích nhất là Hong Kong, với 30% người được hỏi chọn đặc khu hành chính này. Tiếp đến là Canada với 23% người chọn, mặc dù mới đầu năm nay nước này đã dừng chương trình cấp thị thực nhập cảnh cho nhà đầu tư nước ngoài, vốn rất được giới nhà giàu Trung Quốc ưa thích.

Kết quả cũng cho thấy “cơ hội giáo dục và việc làm tốt hơn cho con cái là yếu tố chính lôi kéo những cá nhân giàu có tại Trung Quốc”, khảo sát cho biết.

Trung Quốc trong những thập niên gần đây đã chứng kiến đà tăng trưởng kinh tế ở mức hai chữ số, tuy nhiên sự bất ổn về tăng trưởng kinh tế đang ngày một tăng. Ngoài ra, tăng trưởng kinh tế cũng để lại những hậu quả môi trường lớn – đặc biệt là tại các thành phố lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải – một yếu tố nữa khiến những người siêu giàu tại nước này muốn rời bỏ ra nước ngoài.

Kết quả cũng cho thấy một tỷ lệ đáng kể người giàu có tại Singapore, 23%, có kế hoạch ra đi trong vòng 5 năm tới. Thế nhưng Singapore lại là điểm đến hàng đầu của giới nhà giàu Hong Kong.

Tại Hong Kong, 16% người giàu cho biết họ có kế hoạch di cư, trong đó 44% lựa chọn Singapore là đích đến.

Trên toàn thế giới, có 57% cá nhân siêu giàu chỉ sống tại một quốc gia, trong khi đó có 20% đã sống tại ít nhất 3 quốc gia trở lên.

 

Thanh Tùng (Theo Dân Trí)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều tổ chức và chính quyền chạy đua đối phó với “kẻ giết người thầm lặng” nắng nóng

Trong bối cảnh khắp nơi trên thế giới phải đối mặt với những đợt nắng nóng nguy hiểm hơn bao giờ hết, một số chuyên gia về nhiệt đang làm việc với giới chức ở nhiều thành phố, trải dài từ Miami (Mỹ) đến Melbourne (Australia) trong một cuộc chạy đua với thời gian để xoa dịu sự nóng bức ở các đô thị và ngăn chặn hàng chục nghìn ca tử vong liên quan đến nhiệt.

Nhiều tổ chức và chính quyền chạy đua đối phó với “kẻ giết người thầm lặng” nắng nóng
Thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số ở châu Á - Thái Bình Dương

Số hóa là động lực thúc đẩy kết nối và hòa nhập, từ việc hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng mới và hoạt động kinh doanh mới cho đến giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và tạo việc làm, các nền tảng và công nghệ kỹ thuật số mang lại lợi ích kinh tế to lớn.

Thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số ở châu Á - Thái Bình Dương
Lĩnh vực sử dụng nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo có năng suất tăng vọt

Các loại hình kinh doanh có nhiều khả năng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhất đang chứng kiến​​sự tăng trưởng về năng suất của người lao động, nhanh hơn gần 5 lần so với các loại hình kinh doanh khác. Điều này làm tăng hy vọng thúc đẩy đối với nền kinh tế rộng lớn hơn, Công ty kiểm toán PwC cho biết trong một báo cáo được công bố ngày hôm nay (21/5).

Lĩnh vực sử dụng nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo có năng suất tăng vọt
Diễn đàn Nước Thế giới sẽ triển khai 120 dự án chiến lược trị giá 9,4 tỷ USD

Trang Indonesia Business Post dẫn lời Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan cho biết, tổng cộng 120 dự án chiến lược liên quan đến nước và dịch vụ vệ sinh sẽ được thống nhất và triển khai trong khuôn khổ Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 đang diễn ra tại Bali.

Diễn đàn Nước Thế giới sẽ triển khai 120 dự án chiến lược trị giá 9,4 tỷ USD
Return to top