Thế giới

COVID-19: WHO nỗ lực đảm bảo nguồn cung thiết bị bảo vệ cá nhân

ClockThứ Sáu, 20/03/2020 20:44
TTH - Trong cuộc họp giao ban thường xuyên tại Geneva, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, tổ chức này đang rất nỗ lực trong việc hỗ trợ các quốc gia chống lại “kẻ thù vô hình” của loài người – đại dịch COVID-19.

WHO kêu gọi xét nghiệm COVID-19 trên diện rộngWHO ấn tượng với sự hợp tác của người dân Việt Nam trong phòng, chống dịch COVID-19WHO tuyên bố châu Âu hiện là 'trung tâm' của đại dịch COVID-19

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus (giữa) trong một cuộc họp báo về COVID-19. Ảnh: Vietnamtourism

Theo đó, WHO đã vận chuyển thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) đến gần 70 quốc gia, và 120 quốc gia đã nhận được 1,5 triệu bộ dụng cụ chẩn đoán dịch bệnh. WHO cũng đang hoàn thiện các thỏa thuận xuất khẩu với các nhà sản xuất tại Trung Quốc để có thể gửi thêm nguồn cung các trang thiết bị trên cho các nước.

“Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một nguồn hàng liên tục để đảm bảo nguồn cung liền mạch”, Tổng giám đốc WHO nhấn mạnh, nhưng đồng thời ông cũng cảnh báo sự thiếu hụt trang thiết bị bảo hộ và y tế sẽ tiếp tục là một thách thức lớn.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ TASS, Reuters, Bworldonline & UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố vừa phê duyệt loại vaccine thứ 2 ngừa sốt xuất huyết, một động thái có thể bảo vệ hàng triệu người trên toàn thế giới chống lại căn bệnh do muỗi truyền vốn đang lây lan khắp châu Á, châu Phi, châu Mỹ, và lan sang cả các khu vực trước đây chưa từng bị ảnh hưởng.

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu
Nỗ lực đảm bảo an toàn thịt lợn ở các chợ

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh phối hợp với dự án “Sáng kiến Một sức khỏe” (OHI) của Nhóm tư vấn nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế (CGIAR) đã triển khai biện pháp tích cực nhằm đảm bảo mức độ an toàn của thịt lợn tại các chợ và lò mổ truyền thống trên địa bàn tỉnh.

Nỗ lực đảm bảo an toàn thịt lợn ở các chợ
Đảm bảo trật tự cho đô thị trung tâm

Là đô thị trung tâm với địa bàn rộng, dân cư đông nên để đảm bảo trật tự đô thị (TTĐT), trật tự an toàn giao thông (ATGT), đặc biệt là tại các địa điểm tham quan du lịch, tụ điểm đông người, chợ truyền thống…, Đội Quản lý đô thị (QLĐT) TP. Huế cùng với lực lượng đô thị, công an các phường xã triển khai nhiều giải pháp, thường xuyên ra quân lập lại TTĐT nhằm trả lại “đường thông, hè thoáng”, đảm bảo TTĐT, ATGT trên địa bàn.

Đảm bảo trật tự cho đô thị trung tâm
Tổ chức Y tế thế giới (WHO): Dữ liệu ban đầu về “miếng dán” vắc-xin cho thấy hứa hẹn trong cuộc chiến chống bệnh sởi

Có ít người thích tiêm vắc-xin; và đối với các phụ huynh có con nhỏ, họ thậm chí còn ít thích chúng hơn khi đến thời điểm các con phải đi tiêm vắc-xin. Tuy nhiên hiện nay, có thể có một giải pháp thay thế dễ dàng hơn dưới dạng miếng dán, có thể dán lên da một cách đơn giản.

Tổ chức Y tế thế giới WHO  Dữ liệu ban đầu về “miếng dán” vắc-xin cho thấy hứa hẹn trong cuộc chiến chống bệnh sởi
Return to top