Thế giới

Mỹ đối mặt với làn sóng người nhập cư lớn nhất trong vòng 20 năm

ClockThứ Tư, 17/03/2021 17:43
Theo Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas, số vụ tìm cách vượt biên giới vào Mỹ bất hợp pháp bởi người dân các nước Trung Mỹ và Mexico đã tăng liên tiếp kể từ tháng 4 năm ngoái.

Mexico và Mỹ chuẩn bị đàm phán để giải quyết xung đột thương mạiCanada đón nhận phần lớn dân vượt biên từ MỹCuba đổ lỗi cho Mỹ mở cửa làn sóng nhập cưMỹ mở rộng quy định hạn chế nhập cư đối với công dân của 6 quốc giaHạn ngạch của Mỹ cho người tị nạn nhập cư năm 2020 là 18.000 người

Bộ trưởng Mayorkas cho rằng Mỹ đang phải đối mặt với làn sóng người nhập cử ở biên giới phía Nam lớn nhất trong 20 năm qua trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Biden đang tìm cách giải quyết làn sóng trẻ em tìm cách vào Mỹ qua biên giới với Mexico.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas. Ảnh: Getty

Đói nghèo, bạo lực và tham nhũng là các nguyên nhân khiến người dân ở Mexico, Guatemala, Honduras và El Salvador tìm cách vào Mỹ trong nhiều năm qua.  

Các lực lượng biên phòng Mỹ đã tiến hành hơn 100.000 vụ bắt giữ hoặc trục xuất người nhập cư ở biên giới với Mexico trong tháng 2 vừa qua, mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng biên giới năm 2019. Những người trưởng thành đi một mình chiếm đa số những người bị trục xuất trong khi trẻ em đi một mình không bị trả lại.

Theo Bộ trưởng Mayorkas, chính phủ liên bang hiện đang xây dựng các cơ sở lưu trú bổ sung tại Texas và Arizona cho trẻ em không có người lớn đi kèm và các gia đình người di cư. Mỹ cũng sẽ phối hợp với Mexico nhằm tăng cường khả năng của nước này nhằm tiếp nhận các gia đình người di cư bị trục xuất khỏi Mỹ.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Ngăn ngừa bạo lực

14 trường hợp phụ nữ và trẻ em bị xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp ở TX. Hương Thủy đã được các đội phản ứng nhanh tiếp nhận và giải quyết kịp thời.

Ngăn ngừa bạo lực
Return to top