Thế giới

Novavax nộp hồ sơ đề nghị WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19

ClockThứ Sáu, 24/09/2021 07:46
TTH.VN - Công ty phát triển vaccine Novavax Inc của Mỹ và đối tác là Viện Huyết thanh của Ấn Độ (SII) vừa nộp hồ sơ lên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để đề nghị đưa vaccine ngừa COVID-19 của Novavax vào danh sách sử dụng khẩn cấp.

Đại dịch sẽ kết thúc trong 1 năm tớiIndonesia đàm phán với WHO để trở thành trung tâm vaccine toàn cầu

Vaccine ngừa COVID-19 của Công ty phát triển vaccine Novavax. Ảnh minh họa: AP/TTXVN

Việc cấp phép sử dụng khẩn cấp của WHO là một tín hiệu cho các cơ quan quản lý quốc gia về tính an toàn và hiệu quả của một loại vaccine. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để xuất khẩu vaccine sang một số quốc gia tham gia cơ chế chia sẻ vaccine toàn cầu COVAX.

Đáng chú ý, Novavax và Viện Huyết thanh của Ấn Độ (SII), nhà sản xuất vaccine lớn nhất trên thế giới, đã cam kết cùng đóng góp hơn 1,1 tỷ liều vaccine cho cơ chế COVAX, nhằm mục đích mang lại sự tiếp cận công bằng đối với vaccine ngừa COVID-19 cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.

Được biết, vaccine Novavax là một loại vaccine dựa trên protein, và đã cho thấy hiệu quả tổng thể đạt 90,4% trong các thử nghiệm ở Mỹ và Mexico.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
Return to top