Thế giới

Pháp: Cựu Bộ trưởng Xavier Bertrand tuyên bố tranh cử tổng thống

ClockThứ Ba, 12/10/2021 15:32
Ngày 11/10, ông Xavier Bertrand - người từng giữ các chức vụ bộ trưởng trong các chính phủ nhiệm kỳ trước ở Pháp - tuyên bố sẽ tìm kiếm sự ủng hộ để trở thành đại diện của đảng Những người Cộng hòa (LR) ra tranh cử Tổng thống nước này năm 2022.

Việt Nam ủng hộ giải pháp chính trị toàn diện, bầu cử đúng hạn ở LibyaTỷ lệ cử tri Pháp tham gia bầu cử địa phương thấp kỷ lụcĐảng Cộng hòa: Huy động 60 triệu USD cho cuộc chiến pháp lý của Tổng thống TrumpVẫn chưa thể có kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử Tổng thống MỹVài nét về bầu cử Tổng thống Mỹ

Ông Xavier Bertrand. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Phát biểu với kênh truyền hình TF1, ông Bertrand cho biết ông sẽ tham gia đại hội đảng LR vào tháng 12 tới. Đại hội này sẽ bầu chọn ứng cử viên của đảng tranh cử tổng thống.

Ông nhấn mạnh đây là cách duy nhất để ông trở thành ứng cử viên tổng thống nhanh nhất có thể. Ông bày tỏ “mong muốn đoàn kết toàn thể người dân Pháp,” cũng như muốn giành được chức tổng thống bằng cách thống nhất đường lối trung hữu.

Ông Bertrand là người đầu tiên tuyên bố tranh cử tổng thống Pháp, sau màn thể hiện ấn tượng trong các cuộc bầu cử khu vực vào tháng 3 năm ngoái.

Trong nhiều tháng qua, dư luận đặt câu hỏi liệu ông sẽ tìm kiếm đề cử của đảng LR mà ông đã rời bỏ năm 2017 hay tự ứng cử.

Đảng LR đang nỗ lực khôi phục uy tín sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2017, trong đó cựu Thủ tướng Francois Fillon đại diện cho đảng này tranh cử.

Khi đó, ông Fillon bị cáo buộc tham nhũng và đã thất bại trước đối thủ hiện là đương kim Tổng thống Emmanuel Macron.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thống Pháp Macron chính thức nhậm chức nhiệm kỳ 2

Tổng thống tái đắc cử của Pháp Emmanuel Macron sẽ chính thức nhậm chức nhiệm kỳ mới vào hôm nay (7/5) sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng trước - đưa ông trở thành nguyên thủ Pháp đầu tiên trong 20 năm qua tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai.

Tổng thống Pháp Macron chính thức nhậm chức nhiệm kỳ 2
Tổng thống Emmanuel Macron có cơ hội ghi dấu ấn ở Pháp

Giành chiến thắng trong vòng bầu cử quyết định, ông Emmanuel Macron tái đắc cử, chính thức trở thành tổng thống Pháp đầu tiên giữ chức vụ trong hai nhiệm kỳ liên tiếp sau 20 năm, qua đó cho ông cơ hội để ghi lại dấu ấn của mình đối với đất nước.

Tổng thống Emmanuel Macron có cơ hội ghi dấu ấn ở Pháp
Return to top